บิ๊กจวบ”ทำนา ปลูกข้าว เลียงไก่ เลี้ยงปลา ปลูกผักปลอดสารพิษ ไว้กินเอง ต้นแบบตำรวจรักครอบครัว

“บิ๊กจวบ”ทำนา ปลูกข้าว เลียงไก่ เลี้ยงปลา ปลูกผักปลอดสารพิษ ไว้กินเอง ต้นแบบตำรวจรักครอบครัว

 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รักษาการณ์ รอง ผบ.ตร.นำข้าราชการในสังกัดใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ทำนาปลูกข้าว เลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา ปลูกผัก ไว้กินเอง ตามหลักเศรษฐกิจพเพียง มานานนับ 10 ปี
เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 ณ บ้านสวนภูรวี ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร. พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชา ได้ร่วมกันดำเนินกิจกรรม การทำนา ปลูกข้าว ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยใช้พื้นที่สวนและพื้นที่นาในบ้านพักส่วนตัว ปลูกข้าวและพืชผักสวนครัว เพื่อนำผลผลิตที่ได้ นำไปแจกจ่ายให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัวนำไปประกอบอาหารเพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ตลอดจนเพื่อส่งเสริมให้

 

 

ข้าราชการตำรวจได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และสร้างเสริมความรักความอบอุ่นในครอบครัว
โดยทาง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร.ได้ดำเนินการกิจกรรมการ ดำนา ปลูกข้าว เลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ และปลูกพืชผักสวนครัวอาทิเช่น ผักบุ้ง ผักกาดแม้ว ถั่วฝักยาว ถั่วฟู มะเขือเปราะ กระหล่ำปลี กระหล่ำดอก ผักปัง ผักเชียงดา ตะไครั ข่า และพืชผักจำนวนหลายชนิด เพื่อโดยนำผลผลิตที่ได้แจกจ่ายให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัวนำไปประกอบอาหาร เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และเพื่อเป็นต้นแบบในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
โดยในการจัดกิจกรรมการทำนาปลูกข้าว วันนี้ มีข้าราชการตำรวจ อาทิ เช่น พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ธงชัย กรรณิการ์ ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด ,พ.ต.ท.วิมล วงค์สิงห์ สวหน.สภ.แม่โป่ง ฯลฯ เข้าร่วมกิจกรรม
ทั้งนี้กิจกรรม ทำนา ปลูกผัก เลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ที่บ้านสวนภูรวี ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้ดำเนินโครงการมานานกว่า 10 ปี เพื่อส่งเสริมการปลูกผักปลอดสารพิษเพื่อรับประทานเอง และลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ตลอดเพื่อให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และสร้างเสริมความรักความอบอุ่นในครอบครัว

.

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

#ติดตามข่าวได้ที่เว็บไซต์
#คมชัด AEC TV ออนไลน์

#ข่าวนคร AEC TV ออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *