ชาวบ้าน อ.ปราณบุรี ประจวบฯ ร้อง สส.ช่วยระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และเส้นทางจราจรของถนน อุบัติเหตุเกิดบ่อยครั้ง

ชาวบ้าน อ.ปราณบุรี ประจวบฯ ร้อง สส.ช่วยระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และเส้นทางจราจรของถนน อุบัติเหตุเกิดบ่อยครั้ง

 

 

 

เวลา 14.30 น.วันที่ 29 เมษายน 67 ที่ถนนโครงการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยงปราณบุรี- สามร้อยยอด อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เส้นทางหน้าอำเภอปราณบุรีถึงสะพานข้สามแม่น้ำปราณฯ นายพีรศักดิ์ จิวรรจนะโรดม นายกฯเทศมนตรีตำบลปากน้ำปราณ พร้อมด้วยกำนัน-ผญบ. และชาวบ้าน ในพื้นที่ประมาณ 100 กว่าคน ได้มีการรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้โยธาธิการจังหวัดประจวบฯ ดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่างริมถนน และ ตีเส้นแบ่งจราจร ของถนนให้เกิดความชัดเจน เนื่องจากส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และกระทบในความปลอดภัยของประชาชน ที่ใช้ถนนเส้นนี้


โดยมี นายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ สส.เขต 2 ประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมเข้าเจรจา กับ นายพุทธิพงษ์ กิตติกุลพงศ์ หัวหน้าฝ่ายโยธาธิการจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ มาร่วมชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้าน โดยที่ นายจักพันธ์ ฯ กล่าวว่า ถนนเส้นนี้ทราบมาได้ทำการก่อสร้างเมื่อวันที่ 29 ธ.ค 2564 เสร็จสิ้นโครงการก่อสร้างถนนเส้นนี้เมื่อวันที่ 17 เมษายน 67 แต่ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง การตีเส้นทางแบ่งการจราจร ยังไม่ทำทั้งที่งานก่อสร้างนี้เสร็จแล้วกว่า 95% มันส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้คน ทางด้านความปลอดภัย ทางด้านอุบัติเหตุ จึงขอให้ทางโยธาฯ จังหวัดได้ชี้แจงกับประชาชน ว่าจะทำให้แล้วเสร็จเมื่อไร

นายพุทธิพงษ์ฯ กล่าวว่า สัญญาก่อสร้างกังกล่าวได้หมดลงไปแล้วเมื่อวันที่ 17 เมษายน แต่ทางบริษัท สหการวิศวกร จำกัด(กรุงเทพ) ที่เป็นคู่สัญญาการก่อสร้าง ได้ขอต่อสัญญาออกไปอีก 240 วัน โดยที่ทางฝ่ายโยธาฯ เพียงแต่อ้างว่าเนื่องจากใช้งบประมาณก่อสร้างแบบผูกพันธ์ 3 ปี ซึ่งก็ยังมีอีกเส้นทางหนึ่งที่จะต้องทำร่วม ในวงเงินงบประมาณ176 ล้านบาทเศษ
แต่ในเมื่อชาวบ้านเดือดร้อนนั้น ระบบการตีเส้นช่องทางจราจร จะเร่งรัดให้เสร็จภายในเดือนมิถุนายน ที่จะถึงนี้ ส่วนระบบไฟฟ้าแสงสว่างจะให้เสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 67 นี้ นายจักพันธ์ สส.ประจวบฯ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า การทำงานรับเหมาก่อสร้างแบบนี้ ถ้าหากมีการร้องเรียนของชาวบ้านเข้ามาเลื่อยๆ และยังปล่อยเรื้อรังแบบนี้ จะทำเรื่องเสนอไปยังปปช. ให้ลงมาตรวจสอบคู่สัญญาผู้รับเหมากับผู้ว่าจ้างใหชัดเจน
หลังจากเจรจากันและเป็นที่เข้าใจและพอใจแล้ว ชาวบ้านที่มา และ นายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ สส.ประจวบฯ ก็พึงถอดพอใจในการแก้ไขปัญหาของทางโยธาธิการจังหวัดประจวบฯ. จึงได้มีการแยกย้ายกันกับ

 

 

พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364-1644 รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *