การประชุมสัมมนา โครงการขับเคลื่อนการเกษตรระดับหมู่บ้านสู่การผลิตสินค้าเกษตรมูลค่าสูงจังหวัดกระบี่

การประชุมสัมมนา
โครงการขับเคลื่อนการเกษตรระดับหมู่บ้านสู่การผลิตสินค้าเกษตรมูลค่าสูงจังหวัดกระบี่
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

วันที่ 20 กันยายน 2567
เวลา 08.30 – 16.00 น.
ณ โรงแรมกระบี่รอยัล จังหวัดกระบี่
💢นายเกียรติศักดิ์ นารีเลิศ
เกษตรและสหกรณ์จังหวัดกระบี่
เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนา โครงการขับเคลื่อนการเกษตรระดับหมู่บ้านสู่การผลิตสินค้าเกษตรมูลค่าสูงจังหวัดกระบี่
💢โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมสัมนาฯ
💢นายเกียรติศักดิ์ นารีเลิศกล่าวว่า ” ตามที่สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกระบี่ ได้ดำเนินงาน “โครงการขับเคลื่อน
การเกษตรระดับหมู่บ้านสู่การผลิตสินค้าเกษตรมูลค่าสูงปีงบประมาณ พ.ศ. 2567″ จังหวัดกระบี่
✅โดยคัดเลือกหมู่บ้านและจัดการประชุมทบทวนแผนพัฒนาด้านการเกษตรของหมู่บ้าน ในพื้นที่ 8 อำเภอๆ ละ 1หมู่บ้าน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ประชุมร่วมกับกลุ่มเกษตรกรของหมู่บ้านเพื่อให้ความรู้ในการพัฒนาการผลิตสินค้าเกษตรของหมู่บ้าน และการชี้แจงแนวทางการขอรับการสนับสนุนงบประมาณของหน่วยงานนั้น
✅ซึ่งสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกระบี่ ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบหลักโครงการฯ ได้จัดทำโครงการประชุมสัมมนาการขับเคลื่อนการเกษตรฯ
💢เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจแน่วคิดการผลิตในภาคเกษตรไปสู่สินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง การเพิ่มขีดความสามารถของชุมชนท้องถิ่นในการพัฒนา และสรุปผลและการถอดบทเรียนการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 สำหรับเตรียมความพร้อมการบูรณาการการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
💢มีการบรรยายแนวทางนโยบาย
โครงการฯโดยนายประสิทธิ์ แสงภักดีผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินกระบี่ บรรยาย ” แนวคิดการพัฒนาภาคเกษตรสู่การพัฒนาสินค้าเกษตร และบริการมูลค่าสูงจังหวัดกระบี่
💢นายอธิราษฎร์ ดำดี นายกสมาคมชาวสวนปาล์มน้ำมันจังจังหวัดกระบี่ บรรยาย แนวคิดการพัฒนา “ปาล์มน้ำมัน” สู่การผลิตสินค้าเกษตรมูลค่าสูง
💢นางอนงค์นิตย์ ปลอดฤทธิ์นะกวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ ผู้แทน เกษตรจังหวัดกระบี่ บรรยาย : แนวทางการขับเคลื่อนนโยบายสินค้าเกษตรและบริการมูลค่าสูง 1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตรมูลค่าสูง จังหวัดกระบี่
💢ผู้แทนสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นผู้การดำเนินงานตามโครงการขับเคลื่อนการเกษตรระดับหมู่บ้านสู่ การผลิตสินค้าเกษตรมูลค่าสูง ปีงบประมาณ . 2567 จังหวัดกระบี่ สรุปผลและถอดบทเรียนการเพื่อการดำเนินงาน ต่อไป

#สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกระบี่
#สำนักงานเกษตรจังหวัดกระบี่
#สำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัดกระบี่
#สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจังหวัดกระบี่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *