ลำปาง -หนุ่ม อ.เสริมงามหายออกจากบ้าน 5 วัน ตามหาพบศพลอยขึ้นอืดที่อ่างเก็บน้ำห้วยบก

ลำปาง -หนุ่ม อ.เสริมงามหายออกจากบ้าน 5 วัน ตามหาพบศพลอยขึ้นอืดที่อ่างเก็บน้ำห้วยบก

 

 

 

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณอ่างห้วยบก บ้านปงประดู่ ต.เสริมขวา อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ผู้ช่วยใหญ่บ้านพร้อมด้วยญาติ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง สมาคมกู้ภัยอำเภอเสริมงามและหน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้ระดมกำลังค้นหาคนที่สูญหายออกจากบ้าน ล่าสุดได้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้วลอยขึ้นอืดอยู่ผิวน้ำที่อ่างดังกล่าว จึงแจ้งประสาน พงส.เวร สภ.เสริมงาม แพทย์เวร รพ.เสริมงาน ร่วมชันสูตรพลิกศพ ก่อนมอบให้เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนำศพส่งแผนกนิติเวช รพ.เสริมงาม จ.ลำปาง

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2567ที่ผ่านมา ญาติได้แจ้งจากกรณีที่การหายตัวไปของนายภูเบศร์ อายุ 19 ปี ชาวบ้านกิ่วห้วยเบิก ต.เสริมกลาง อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.67 เวลา 04.00 น. ญาติ ชาวบ้าน ผู้นำชุม ได้ช่วยกันตามหาชึ่งต่อมาพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายและโทรศัพท์มือถืออยู่ที่สันอ่างเก็บน้ำห้วยบก พื้นที่ ต.เสริมขวา ชึ่งหลังจากนั้นทางญาติและชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยอำเภอเสริมงาม ได้ออกค้นหาจนถึงเมื่อคืนวันที่ 10 ก.ย.2567 ที่ผ่านมา ก็ยังไม่พบตัว

จนกระทั้งเช้าวันนี้ ผู้ช่วย ผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วยญาติและชาวบ้านได้ระดมกำลังค้นหาอีกครั้งที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยบกบริเวณที่พบรถจักรยายนต์จอดอยู่ในครั้งแรก ล่าสุดได้พบร่างนายเบศร์ลอยอืดอยู่ผิวน้ำที่อ่างเก็บน้ำ ก่อนเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ทางด้านนางบัวยอง ผญบ.บ้านปงประดู่ กล่าวว่า อ่างเก็บน้ำห้วยบก เป็นอ่างเก็บน้ำธรรมชาติรับน้ำจากเขาสูงลงมาห้วยเล็ก ๆ และเป็นพื้นที่ป่าห่างจากหมู่บ้านประมาณ 8 กม. ปกติชาวบ้านก็จะไปหาเห็ด หาของป่า เนื่องจากเป็นเขตพื้นที่ติดต่อบ้านสันโป่ง บ้านกิ่วห้วยเบิก ต.เสริมกลาง เป็นทางขึ้นเขาชัน ทางเข้าลำบาก รถยนต์เข้าไม่ได้นอกจากรถจักรยานยนต์ ชาวบ้านขับขี่เข้าไปได้ ส่วนสาเหตุผู้เสียชีวิตรอการสวบสวนจากเจ้าหน้าที่.

 

วินัย/ลำปาง รายงาน Cr.ผญบ.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *