ลำปาง-คนไทยไม่ทิ้งกัน มทบ.32 หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง สมาคมกู้ภัยลำปาง และกู้ภัย ตร.ทล.งาว กฟผ.แม่เมาะ รับบริจาคสิ่งของและออกช่วยเหลือชาวเชียงรายที่ประสบอุทกภัย

ลำปาง-คนไทยไม่ทิ้งกัน มทบ.32 หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง สมาคมกู้ภัยลำปาง และกู้ภัย ตร.ทล.งาว กฟผ.แม่เมาะ รับบริจาคสิ่งของและออกช่วยเหลือชาวเชียงรายที่ประสบอุทกภัย

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มทบ.32 อำนวยการโดย พล.ต.พรชัย นพรัตน์ ผบ.มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง คณะนายทหารและกำลังพล เชิญชวนพี่น้องชาวลำปาง ร่วมบริจาคสิ่งของจำเป็น ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย บริจาคได้ที่ กองกิจการพลเรือน มทบ.32 เวลา 08.00 -16.30 น.ตัังแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือโทร. 054-225946 นอกจากนั้น กฟผ.แม่เมาะ ยังจัด น้ำใจแม่เมาะสู่ จ.เชียงราย ขอรับบริจาคน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้งจำนวนมาก เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.เชียงราย พื้นที่ อ.แม่สาย และอีกหลายพื้นที่ยังขาดแคลนจำนวนมากและยังมีประชาชนติดอยู่ในบ้านเรือน สามารถนำมาบริจาคได้ที่ อาคารงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแม่เมาะ โทร. 054-266252 หรือ 199

วันเดียวกัน กู้ภัยตำรวจทางหลวงลำปาง หน่วยอำเภองาว ได้จัดน้ำใจงาว สู่เชียงรายเพื่อช่วยเหลือพี่น้อง อ.เมืองเชียงรายและ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตกอยู่ในสถาณการณ์น้ำท่วม และยังต้องการความช่วยเหลือ น้ำดื่ม อาหารแห้ง เป็นจำนวนมาก และยังมีผู้ป่วยติดเตียง และประชาชนติดอยู่ในอาคารบ้านเรือนที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว จึงขอรับบริจาคน้ำดิ่มและอาหารแห้ง เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยท่านสามารถนำมาบริจาคได้ที่ กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว (หน้าวัดบ้านร้อง) ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง และร้านลาบป้าภา บ้านร้อง หรือติดต่อได้โทร.086-1158956 (สายฝน)

ทั้งนี้ ไม่ขอรับบริจาคเป็นเงินสด ขอเป็นน้ำดื่มและอาหารแห้งเท่านั้น ตอนนี้ทีมกู้ภัยตำรวจทางหลวง ทีมแรกได้เดินทางเข้าพื้นที่แล้ว และทีมกู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาวจะร่วมเดินทางไปพร้อมกับทีมกู้ภัยตำรวจทางหลวงลำปาง-ลำพูน (หน่วยลี้) ในวันที่ 14 ก.ย. 2567 ขอรับบริจาค ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 13 ก.ย. 2567 กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว ขอเป็นสะพานบุญและหน่วยงานที่รับบริจาคสิ่งของ เครื่องใช้อุปโภค บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม เพื่อส่งต่อมอบให้พี่น้องในพื้นที่ จ.เชียงราย ที่ประสบอุทกภัย ในครั้งนี้ กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว เคียงข้างประชาชน ดูแลดุจญาติมิตร เป็นห่วงทุกชีวิต เป็นมิตรทุกเส้นทาง

ทางด้านสมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถาน นำโดยนางนพวรรณ ธนะสุวัตถิ์ ประธานสมาคมฯพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ลงพื้นที่ฯ นำสิ่งของไปช่วยเหลือประผู้สบอุทกภัยพิบัติน้ำท่วม อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมจัดตั้ง “โรงครัวชมรมกู้ภัยสว่าง และกู้ภัยสว่างเขต 9” ทำข้าวกล่อง แจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม รวมทั้งเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ศูนย์ประสานงานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ลำปาง เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากพื้นที่ อ.แม่สาย โดยใช้เรือท้องแบน รถอ๊อฟโรด4×4 และ ทีมตอบโต้ฝ่ากระแสน้ำ ให้ช่วยความเหลือประชาชนที่ติดค้างในที่พักอาศัยออกมายังพื้นที่ปลอดภัย นำส่งอาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค สิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพ นำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามบ้านเรือนที่พักอาศัย ด้วย.
วินัย/ลำปาง รายงาน Cr.กู้ภัยลำปางทุกหน่วย.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *