เลือก สว.พังงา ระดับจังหวัด คึกคัก 92 ผู้สมัครที่ผ่านการเลือกระดับอำเภอ เข้ารายงานตัวเ จ้าหน้าที่คุมเข้ม

เลือก สว.พังงา ระดับจังหวัด คึกคัก 92 ผู้สมัครที่ผ่านการเลือกระดับอำเภอ เข้ารายงานตัวเ จ้าหน้าที่คุมเข้ม

 


วันที่ 16 มิถุนายน 2567 เวลา 08.00 น. น ที่หอประชุมจำปูน ศูนย์ราชการจังหวัดพังงา เป็นสถานที่เลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ระดับจังหวัดของจังหวัดพังงา ผู้สมัคร สว.ทั้ง 20 กลุ่มอาชีพที่ผ่านการเลือกระดับอำเภอทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดพังงารวม 92 คน ทยอยเดินทางมารายงานตัวตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. ซึ่ง กกต.เปิดให้รายงานตัวไปจนถึงเวลา 09.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

จากนั้นเข้าสู่กระบวนการเลือก สว.โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายสุพจน์รอดเรือง ณ หนองคาย เป็นประธานกรรมการเลือกระดับจังหวัด พร้อมด้วยคณะกรรมการระดับจังหวัด 5 ท่าน นายบัญชา ธนูอินทร์ ปลัดจังหวัดพังงา พลตำรวจตรีสมคะเน โพธิ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา

 

 

 

นางสาวภัทรกันยา ชูวงศ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพังงา นายนิกร จันทรอำไพ ผู้ทรงคุณวุฒิสภาของจังหวัดพังงา และนายมานิตย์ เพียรทอง ผู้ทรงคุณวุฒิ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาของจังหวัดพังงาครั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีคำสั่งแต่งตั้งผู้ตรวจการเลือกตั้งมาปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบการกระทำความผิดกฎหมายหรือการกระทำอื่นใดที่จะเป็นเหตุทำให้การเลือกสมาชิกวุฒิสภามิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรมหรือเป็นไปโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย 5 ท่าน

 

 

ประกอบด้วย นายสิริยศ อาจหาญ , นายศักดา ประชุม, นายชวลิต เลิศเกียรติวงศ์, นายเดช แสงแก้วและนายพงษ์นารถ ทิพย์อักษร
ทั้งนี้บรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ระดับจังหวัดของจังหวัดพังงาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทาง กกต.พังงา มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้พร้อมทั้งสถานที่เลือก สว.ซึ่งอยู่ภายในหอประชุม จุดที่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพจุดผู้สังเกตการณ์ และวางกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อยทั้งภายในและภายนอกหอประชุม การเลือก สว.ระดับจังหวัดมีการเลือกสองรอบ
รอบแรกคัดแต่ละกลุ่มให้เหลือ 5 คน และรอบที่สองคัดให้เหลือ 2 คน เพื่อเข้าไปเลือก สว.ระดับประเทศจังหวัดละ 40 คน ในวันที่ 26 มิ.ย. ต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *