สุโขทัย นายกมนู ลั่นฆ้องเปิดงานวันส้มแม่สินของดีประจำถิ่นและเทศกาลอาหารตำบลแม่สินประจำปี 2567

สุโขทัย นายกมนู ลั่นฆ้องเปิดงานวันส้มแม่สินของดีประจำถิ่นและเทศกาลอาหารตำบลแม่สินประจำปี 2567

วันที่ 26 มกราคม 2567 เวลา17.09น. นายมนู พุกประเสริฐ นายก อบจ.สุโขทัย พร้อมด้วย นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุโขทัย เขต 4 ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด “งานวันส้มแม่สินของดีประจำถิ่นและเทศกาลอาหารตำบลแม่สินประจำปี 2567” กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 26 – 27 มกราคม 2567 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เพื่อจัดแสดงผลผลิตทางการเกษตร สินค้าแปรรูปทางการเกษตร ของกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกส้มในพื้นที่ ต.แม่สิน ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และพี่น้องประชาชน เกษตรกรชาวต.แม่สิน ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

นายสมพงษ์ ปลาป๊อก นายกอบต.แม่สิน กล่าวว่าส้มแม่สินนั่นมีการปลูกกันมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2495หรือประมาณ 72 ปีที่แล้ว ส้มเขียวหวานของตำบลแม่สินนั้นมีความหวาน อร่อย และโดดเด่นเรื่องการผลิต การทำสวนส้มที่มีมาตรฐานเป็นการรวมกลุ่มเกษตรผู้ปลูกส้มให้มีความเข้มแข็ง ถือได้ว่าการปลูก
ส้มเขียวหวานเป็นการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประชาชนชาวตำบลแม่สินเป็นอย่างดียิ่ง
มีหน่วยงานภาครัฐส่งเสริมพื้นที่ปลูกส้มเขียวหวานให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ สร้างวิถีท่องเที่ยวชุมชน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ในพื้นที่ให้มีรายได้จากนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้จักส้มเขียวหวาน “ส้มแม่สิน”เป็นที่แพร่หลายโดยทั่วกัน โดยในงานวันส้มแม่สินนี้ยังมีการจัดการประกวดส้มเขียวหวาน การประกวดการทำอาหารที่มีส้มเขียวหวานเป็นส่วนประกอบ การประกวดเทพีส้มเขียวหวาน การประกวดโพล์คซอง

ดังนั้น การจัดงานวันส้มแม่สินของดีประจำถิ่นและเทศกาลอาหารตำบลแม่สิน ประจำปี
งบประมาณ พ.ศ. 2567 ในครั้งนี้ ถือเป็นการส่งเสริมอาชีพการปลูกส้มแม่สินให้กับเกษตรกรและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรในตำบลแม่สินให้รู้จักกันอย่างแพร่หลาย เพื่อให้ส้มแม่สินเป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดสุโขทัย ตลอดจนให้ความสำคัญ
สร้างขวัญกำลังใจแก่เกษตรกรชาวตำบลแม่สิน ส่งเสริมพัฒนาส้มแม่สินให้มีคุณภาพ

พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *