ลำปาง-ไฟไหม้บ้านรับรุ่งอรุณ เจ้าของไปตลาดเช้ากลับมาพบไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ลำปาง-ไฟไหม้บ้านรับรุ่งอรุณ เจ้าของไปตลาดเช้ากลับมาพบไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

 

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 24 มิ.ย.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 391 หมู่ 4 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ใกล้บริเวณสามแยกไฟแดงวังเหนือ จึงรีบประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงร่วมสนับสนุนเข้าดับเพลิง บ้านหลังดังกล่าว รถดับเพลิงเทศบาลตำบลวังเหนือ บ้านใหม่ ร่องเคาะ อบต.วังซ้าย และอบต.วังทรายคำ รถดับเพลิงจากแขวงทางหลวงวังเหนือ ตำรวจ สภ.วังเหนือ เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอวังเหนือ อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยวังเหนือ งานป้องกันฯทต.วังเหนือ ปภ.ลำปาง สาขาวังเหนือและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการให้ความช่วยเหลือ โดยมีนางศรีอร คิดว่อง นายก ทต.วังเหนือ ได้สั่งการและนำกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ พร้อมรถดับเพลิงออกระงับเหตุ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้นด่ออิฐถือปูน ไฟกำลังโหมลุกไหม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านหลังอื่น ก่อนเพลิงสงบลงแต่บ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบสวนนางทอง จันตะมะ เจ้าของบ้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปซื้อของที่ตลาดเช้าจนกระทั่งกลับมาพบไฟไหม้บ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว โดยไม่ทราบว่า สาเหตุไฟไหม้เกิดจากอะไร โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง มาตรวจสอบสาเหตุเพื่อดำเนินการต่อไป

เบื้องต้น นางศรีอร คิดว่อง นายกเทศมนตรีตำบลวังเหนือ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร รองปลัดเทศบาลและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลวังเหนือ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้แก่นางทองดี จันตะมะ ประชาชนผู้ประสบภัยจากเหตุไฟไหม้บ้าน เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยแล้ว

 

 

.

วินัย/ลำปาง รายงาน/ Cr.กู้ภัยวังเหนือ- ทต.วังเหนือ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *