ลำปาง -ตำรวจลำปาง เป็นจัดประชุมสภากาแฟ ครั้งที่ 4/2567 เพื่อพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อราชการ รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมของหน่วยงาน

ลำปาง -ตำรวจลำปาง เป็นจัดประชุมสภากาแฟ ครั้งที่ 4/2567 เพื่อพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อราชการ รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมของหน่วยงาน

 

 

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 26 เม.ย. 2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง (แห่งใหม่) อ.เมืองลำปาง มีกิจกรรมประชุมสภากาแฟจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 4/2567 โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล พ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง ผกก.สภ.ในพื้นที่ จ.ลำปาง ร่วมเป็นเจ้าภาพในการประชุมสภากาแฟดังกล่ว โดยมี รศ.ดร.สุพรรณี ฉายะบุตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยผู้บริหารส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ เอกชน และภาคประชาชน ได้พบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อราชการ รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ กิจกรรมของหน่วยงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อราชการ ประสานการทำงานร่วมกัน โดยหน่วยงานสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นเจ้าภาพฯ ในครั้งนี้

 

 

พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา กล่าวว่า พื้นที่ก่อสร้างอาคารกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปางแห่งใหม่ เดิมเป็นพื้นที่ไม่ได้รับการดูแลจำนวนกว่า 11 ไร่ ต่อมาได้รับงบประมาณและจัดหาทุนเพื่อนำมาปรับปรุงสถานที่โดยได้ก่อสร้างอาคารที่ทำการแห่งใหม่เป็นตึก 4 ชั้น ปัจจุบันยังไม่แล้วเสร็จ และก็ยังคงหาระดมทุนก่อสร้าง โดยจัดพิธีปลุกเศกเหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก โดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานพิธีปลุกเศก และเปิดให้ผู้สนใจทั่วไปเช่าบูชา เพื่อระดมทุนก่อสร้างอาคาร สิ่งสาธารณูปโภคให้แล้วเสร็จนอกจากนั้นยังจะพัฒนาพื้นที่ให้ประชาชนชาวลำปางมีส่วนร่วม เป็นสถานที่พักผ่อนหรือทำกิจกรรมส่วนรวมในพื้นที่ได้

 

 

สำหรับกิจกรรมการประชุมสภสากาแฟ มีการออกร้านกาแฟ น้ำดื่ม ขนมปัง ลูกชิ้น ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ไว้บริการ พร้อมกับแสดงสาธิตการแย่งชิงตัวประกันของ ตร.กก.ภ.จว.ลำปาง ให้หัวหน้าส่วนราชการได้รับชม พร้อมกับชิงตัวประกันคืนได้พร้อมนำถ้วยก๋าไก๋ สัญลักษณ์สภากาแฟ มอบให้กับหน่วยงานสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ จ.ลำปาง ที่จะรับจัดเป็นเจ้าภาพในการประชุมสภากาแฟหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดลำปางครั้งที่ 5 /2567 ต่อไป.

 

 

วินัย/ลำปาง. รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *