ลำปาง-เทศบาลนครลำปาง เร่งเก็บกวาดพื้นที่สาธารณะ ถนน หลังเกิดพายุลมแรงทั่วเมืองลำปาง ทำให้มีต้นไม้หักโค่น อาคารได้รับความเสียหายหลายแห่ง

ลำปาง-เทศบาลนครลำปาง เร่งเก็บกวาดพื้นที่สาธารณะ ถนน หลังเกิดพายุลมแรงทั่วเมืองลำปาง ทำให้มีต้นไม้หักโค่น อาคารได้รับความเสียหายหลายแห่ง

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลนครลำปาง เร่งดำเนินการทำความสะอาด เก็บกวาดต้นไม้กิ่งไม้ที่ล้มเสียหาย รวมถึงเศษวัสดุและป้ายต่าง ๆ ตามถนนหนทางและพื้นที่สาธารณะทั่วเขตเทศบาลนครลำปาง หลังจากเกิดพายุลมแรงเมื่อเย็นวันที่ 7 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนน และใช้พื้นที่สาธารณะได้ตามปกติ สำหรับประชาชนในเขตเทศบาลนครลำปาง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุดังกล่าว แจ้งได้ที่กองสวัสดิการสังคมชั้น 1 เทศบาลนครลำปาง โทร.095-3239040 เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุพายุลมกระโชกแรงพัดถล่มลำปาง เมื่อบ่ายวันที่ผ่านมา โดยเฉพาะถนนพหลโยธินสายลำปาง -งาว อ.เมืองลำปาง ช่วงตั้งสี่แยกสนามบิน ถึงห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีลำปาง ระยะทางกว่า 2 กม.มีต้นไม้หักโค่นขวางถนน ที่เยื้องปั้ม ปตท.ป่าขาม ที่สี่แยกศรีชุม ที่หน้าห้างเทสโก้โลตัสลำปาง และถนนบริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง สี่แยกเวียงทอง สี่แยกศรีชุม ร้านค้าป้ายโฆษณาได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงลำปางที่ 1 เร่งตัดต้นไม้ที่หักและล้มกีดขวางทาง เพื่อความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชนแล้ว ทางด้านนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าฯลำปาง พร้อมด้วยนายปกรณ์ กรรณวัลี ปลัดจังหวัดลำปาง นายธนารัฐ สายเทพ นอภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและสั่งการณ์เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนโดยเร็ว

ทั้งนี้บริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวบนถนนสายเส้นเดียวกันกับที่เคยเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนหน้าไทวัสดุ ทำให้ต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่นมูลค่าความเสียหายกว่า 9 ล้านบาท รวมทั้งร้านค้าบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายจำนวนมาก และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ความเสียหายอยู่ระหว่างสำรวจ

ทางด้าน เจ้าหน้าที่สถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง รายงานว่า สภาวะอากาศประเทศไทยตอนบนมีแนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุม ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักบางแห่ง พยากรณ์อากาศพื้นที่ จ.ลำปาง วันนี้มีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักบางแห่ง ที่ อ.เมืองลำปางอุณหภูมิสูงสุดวัดได้ 40.2 องศา ซ.ปริมาณน้ำฝนวัดได้ 46.2 มม.มากที่สุดในภาคเหนือ ที่ อ.ห้างฉัตร อุณหภูมิสูงสุด 38.5 องศา ซ.ปริมาน้ำฝนวัดได้ 26.0 มม.และที่ อ.เถิน อุณหภูมิสูงสุดวัดได้ 40.0 องศา ซ.ปริมาณน้ำฝนวัดได้ 2.0 องศา ซ.

พยากรณ์อากาศช่วงวันที่ 7-10 พ.ค.2567 มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 – 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักบางแห่ง ช่วงวันที่ 11-13 พ.ค.2567 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20-30 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *