เทศบาลเมืองน่านเปิดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567 ที่วัดสวนตาล ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์

เทศบาลเมืองน่านเปิดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2567
ที่วัดสวนตาล ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ เทศบาลเมืองน่าน ประจำปี 2567 เพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นให้คงอยู่ จัดโดยเทศบาลเมืองน่าน ร่วมกับ วัดสวนตาล ชุมชนบ้านสวนตาล ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองน่านและหน่วยงานภาคี โดยมีนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่านกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้ โดยงานประเพณีสงกรานต์ เทศบาลเมืองน่าน ประจำปี 2567 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน 2567
งานประเพณีสงกรานต์ เทศบาลเมืองน่าน ประจำปี 2567 มีการตกแต่งขบวนแห่พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ จากวัดในชุมชนต่างๆ และขบวนแห่จากหน่วยงานภาคีเครือข่าย เข้าร่วมขบวนเป็นจำนวนมาก โดยงานประเพณีสงกรานต์ เทศบาลเมืองน่าน ประจำปี 2567 จัดให้มีกิจกรรมต่างๆในงานอาทิ การแสดงทางวัฒนธรรม พิธีสรงน้ำพระเจ้าทองทิพย์ ทำบุญตักบาตร สะเดาะเคราะห์สืบชะตาเมือง ขบวนแห่สงกรานต์ การจุดบอกไฟดอกถวายเป็นพุทธบูชา ณ วัดสวนตาล โดยบรรยากาศสงกรานต์ เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณจุดโซนนิ่ง บริเวณถนนสุมนเทวราช (ถนนข้าวแต๋น) ถนนสุมนเทวราช ตั้งแต่สี่แยกประตูน้ำเข็มถึงสี่แยกหัวเวียงใต้ และในเส้นทางถนนในเขตเทศบาลเมืองน่าน ทั้ง 31 ชุมชน มีซุ้มเล่นน้ำน่านสร้างรรค์ เป็นไปด้วยความสนุกสนาน/บุญยงค์ สดสอาด นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *