กก.2 บก.ทท.2 ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ รวบแก๊งกิมจิ ก่อเหตุชิงทรัพย์ คนเล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ระบุเป็นแก๊งใหญ่แบบมืออาชีพ

จับแก๊งชาวเกาหลีชิงทรัพย์
กก.2 บก.ทท.2 ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ รวบแก๊งกิมจิ ก่อเหตุชิงทรัพย์ คนเล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ระบุเป็นแก๊งใหญ่แบบมืออาชีพ ตำรวจเร่งขยายผลติดตามจับกุมตัวดำเนินคดี และ เพื่อสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ ให้ปลอดภัยสูงสุด

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2,พ.ต.อ.อัมรินทร์  อัมพรมหา , พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ จุลกะ รอง ผบก.ทท.2,พ.ต.อ.ปัญญณิชช์  ทองขุนนา  ผกก.2 บก.ทท.2,พ.ต.ท.พิษณุ เตรียมดี รอง ผกก.2 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับเจ้าหน้าทีตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ และ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พ.ต.ท.อวิรุทธ์ สุขแย้ม สว.กก.2 บก.ทท.2 , พ.ต.ต.ภัทรพล บุญเกษม สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2 , ร.ต.ท.มนต์สิษฐ์ เยาวภักดิ์ รอง สวฯ , ด.ต.มงคลธวัช ปวรวรรฒน์ ผบ.หมู่ ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2
ได้ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหาคือ MR.CHU DOO MANสัญชาติเกาหลีใต้ ,และ MR.SHIN BOO KOOK สัญชาติเกาหลี พร้อมด้วยของกลาง คือ 1.สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง มูลค่า 50,000 บาท จำนวน 1 เส้น 2.คีย์การ์ดที่พัก โรงแรมแห่งหนึ่ง 3.เสื้อยืดสีดำ กางเกงสีดำ โดยกล่าวหาว่ามีความผิดฐาน “ร่วมกันชิงทรัพย์”
เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมตัวได้ที่บริเวณลานประตูท่าแพ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ ต่อเนื่องท่าอากาศยานเชียงใหม่ (อาคารผู้โดยสารนานาชาติ) ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ จับกุมเมื่อวันที่ 12 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 19.00 น.นำตัวขยายผลหาเพื่อนร่วมแก๊งอีก 2 คนที่หลบหนี
จากการสืบสวนขยายผลเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบถึง พฤติการณ์ ของผู้ก่อเหตุ คือผู้ต้องหาทั้ง 4 คนจะแบ่งหน้าที่กัน โดย ผู้ต้องหาที่ 2-4 จะเดินล้อมเหยื่อดึงดูดความสนใจแล้วให้ผู้ต้องหาที่ 1 คนลงมือใช้กรรไกรตัดเล็บตัดเอาสร้อยไป มีการพยายามก่อเหตุในครั้งแรกแต่ทำไม่สำเร็จ
โดยมีพลเมืองดีสามารถถ่ายวีดีโอขณะก่อเหตุไว้ได้ ภายหลังก่อเหตุสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ 1 ได้ในที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหาที่ 2-4 ได้แยกย้ายปะปนกับฝูงชนหลบหนีจากการสืบสวนขยายผลจึงสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ 2 ได้ ขณะกำลังจะเดินทางที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่(อาคารต่างประเทศ) จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 นำส่งพนักงานสอบสวนพร้อมของกลาง เพื่อดำเนินคดี และขยายผล เบื้องต้นพบว่า แก๊งคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัย์ทั้ง 4 คนนี้มีการวางแผนเตรียมการเป็นอย่างดี มีการจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าเพื่อหลบหนี และเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันที่อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ซึ่งอยู่ในระหว่างการขยายผลติดตามจับกุมตัว
ด้าน พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ กล่าว ตำรวจเมืองเชียงใหม่ และตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้บูรณาการความพร้อมในการป้องกันเหตุอาชญากรรม ตลอดจนความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเล่นนำสงกรานต์เมืองเชียงใหม่ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจภูธรเชียงใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชน อย่างเต็มที่.
*******************
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *