จับแก๊งชาวเกาหลีชิงทรัพย์ กก.2 บก.ทท.2 ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ รวบแก๊งกิมจิ ก่อเหตุชิงทรัพย์ คนเล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ระบุเป็นแก๊งใหญ่แบบมืออาชีพ ตำรวจเร่งขยายผลติดตามจับกุมตัวดำเนินคดี และ เพื่อสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ ให้ปลอดภัยสูงสุด

จับแก๊งชาวเกาหลีชิงทรัพย์
กก.2 บก.ทท.2 ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ รวบแก๊งกิมจิ ก่อเหตุชิงทรัพย์ คนเล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ระบุเป็นแก๊งใหญ่แบบมืออาชีพ ตำรวจเร่งขยายผลติดตามจับกุมตัวดำเนินคดี และ เพื่อสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ ให้ปลอดภัยสูงสุด

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2,พ.ต.อ.อัมรินทร์  อัมพรมหา , พ.ต.อ.จุลฤทธิ์ จุลกะ รอง ผบก.ทท.2,พ.ต.อ.ปัญญณิชช์  ทองขุนนา  ผกก.2 บก.ทท.2,พ.ต.ท.พิษณุ เตรียมดี รอง ผกก.2 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับเจ้าหน้าทีตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ และ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พ.ต.ท.อวิรุทธ์ สุขแย้ม สว.กก.2 บก.ทท.2 , พ.ต.ต.ภัทรพล บุญเกษม สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2 , ร.ต.ท.มนต์สิษฐ์ เยาวภักดิ์ รอง สวฯ , ด.ต.มงคลธวัช ปวรวรรฒน์ ผบ.หมู่ ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2
ได้ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหาคือ MR.CHU DOO MANสัญชาติเกาหลีใต้ ,และ MR.SHIN BOO KOOK สัญชาติเกาหลี พร้อมด้วยของกลาง คือ 1.สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง มูลค่า 50,000 บาท จำนวน 1 เส้น 2.คีย์การ์ดที่พัก โรงแรมแห่งหนึ่ง 3.เสื้อยืดสีดำ กางเกงสีดำ โดยกล่าวหาว่ามีความผิดฐาน “ร่วมกันชิงทรัพย์”
เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมตัวได้ที่บริเวณลานประตูท่าแพ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ ต่อเนื่องท่าอากาศยานเชียงใหม่ (อาคารผู้โดยสารนานาชาติ) ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ จับกุมเมื่อวันที่ 12 เม.ย. 66 เวลาประมาณ 19.00 น.นำตัวขยายผลหาเพื่อนร่วมแก๊งอีก 2 คนที่หลบหนี
จากการสืบสวนขยายผลเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบถึง พฤติการณ์ ของผู้ก่อเหตุ คือผู้ต้องหาทั้ง 4 คนจะแบ่งหน้าที่กัน โดย ผู้ต้องหาที่ 2-4 จะเดินล้อมเหยื่อดึงดูดความสนใจแล้วให้ผู้ต้องหาที่ 1 คนลงมือใช้กรรไกรตัดเล็บตัดเอาสร้อยไป มีการพยายามก่อเหตุในครั้งแรกแต่ทำไม่สำเร็จ
โดยมีพลเมืองดีสามารถถ่ายวีดีโอขณะก่อเหตุไว้ได้ ภายหลังก่อเหตุสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ 1 ได้ในที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหาที่ 2-4 ได้แยกย้ายปะปนกับฝูงชนหลบหนีจากการสืบสวนขยายผลจึงสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ 2 ได้ ขณะกำลังจะเดินทางที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่(อาคารต่างประเทศ) จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 นำส่งพนักงานสอบสวนพร้อมของกลาง เพื่อดำเนินคดี และขยายผล เบื้องต้นพบว่า แก๊งคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัย์ทั้ง 4 คนนี้มีการวางแผนเตรียมการเป็นอย่างดี มีการจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าเพื่อหลบหนี และเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันที่อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ซึ่งอยู่ในระหว่างการขยายผลติดตามจับกุมตัว
ด้าน พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ กล่าว ตำรวจเมืองเชียงใหม่ และตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้บูรณาการความพร้อมในการป้องกันเหตุอาชญากรรม ตลอดจนความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเล่นนำสงกรานต์เมืองเชียงใหม่ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจภูธรเชียงใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชน อย่างเต็มที่.
*******************
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *