นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานปัจฉิมนิเทศ ให้โอวาท นักเรียนสวนกุหลาบ วิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์

นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานปัจฉิมนิเทศ ให้โอวาท นักเรียนสวนกุหลาบ วิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 มีนาคม 2567 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ประธานในพิธี พร้อมคณะผู้บริหาร อบจ.นครสวรรค์ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีปัจฉิมนิเทศนักเรียน ปีการศึกษา 2566 ให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่จบการศึกษา ณ อาคารเจ้าพระยา โรงเรียนสวนกุหลาบ วิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ โดยมีผู้บริหารโรงเรียน คณะครูและนักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ

 

สำหรับพิธีปัจฉิมนิเทศนักเรียน ในปีการศึกษา 2566 นี้ มีนักเรียนที่เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 130 คน และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 130 คน รวม 260 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกำลังใจ และแสดงความยินดีแก่นักเรียนที่เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

และนักเรียนที่เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และเพื่อประสานความรักความผูกพันระหว่างครู นักเรียน และผู้ปกครองอีกด้วย

 

นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้กล่าวให้ข้อคิดว่า “วันนี้เป็นวันที่พวกเราจบการศึกษา เและพูดคุยกับผู้ปกครอง ว่าพวกเรามีเป้าหมายอะไรกันบ้าง ควรทำความเข้าใจกับผู้ปกครองว่าทุกเส้นทาง ทุกอาชีพหาความสุขได้ โดยเราจะกำหนดชีวิตของเราอย่างไร เพราะเวลาของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากันเพราะมีกรอบจารีตที่ครอบเราไว้ และเป็นจารีตแบบเก่า ที่เป็นไปไม่ได้ เพราะแต่ละคนเวลาไม่เท่ากัน และไม่เหมือนกัน บางคนเรียนไม่จบแต่ก็สามารถประสบความสำเร็จก่อนใครได้ ค่านิยมของผู้ปกครองอาจจะอยากให้ลูกหลานมีอาชีพในแบบที่อยากเป็น แต่เหตุปัจจัยเราต้องดูด้วยว่าตลาดแรงงานและความถนัดความรู้ความสามารถมีด้วยหรือไม่ เพราะฉะนั้นเราเรียนหนังสือเพื่อที่จะทำให้เรามีงานทำ ตามเส้นทางแบบไหนก็ได้ที่เราถนัด และมีความสุข อย่าเอาความต้องการเป็นที่ตั้ง เราต้องย้อนดูตัวเองซึ่งเน็ตไอดอลที่เขาสำเร็จ เราก็นำเอาวิธีการของเขามาปรับใช้ได้ นำหลักของศาสนานำแนวคิดมาปรับใช้ เพื่อดำรงชีวิตในวันข้างหน้า และขอให้ทุกคนโชคดี มีเป้าหมาย ความมุ่งมั่น และความจริง จึงจะประสบความสำเร็จได้ ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จและโชคดีทุกคน

////

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *