พิธีเปิดกิจกรรม ๑ หมู่บ้าน ๑ ธนาคาร (One Village One Waste Bank Of Trat ครั้งที่ ๑ ผ่านระบบออนไลน์ (Cisco Webax

พิธีเปิดกิจกรรม ๑ หมู่บ้าน ๑ ธนาคาร (One Village One Waste Bank Of Trat ครั้งที่ ๑ ผ่านระบบออนไลน์ (Cisco Webax)

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 14 มีนาคม 2567 ณ.ศาลาหมู่บ้านเจ็กลัก หมู่ ๑ ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด โดยมีนายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวเปิดงานการประชุมและทักทายผู้เข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่หมู่ ๑ ต.คลองใหญ่ ผ่านระบบออนไลน์ (Cisco Webex))โดยมีนายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่

หัวหน้าส่วนราชการ กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน พัฒนาการอําเภอคลองใหญ่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนกว่า 60 คน เข้าร่วมกิจกรรมประชุมผ่านออนไลน์ (Cisco Webex)ด้วย องค์การบริหารส่วนตำบลคลองใหญ่ ได้จัดตั้งธนาคารขยะขึ้นเพื่อให้คณะผู้บริหาร ข้าราชการพนักงานจ้าง พนักงานจ้างเหมาบริการ และประชาชนในชุมชน ครัวเรือนเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนนโยบายการจัดการขยะมูลฝอยชุมชน โดย

สนับสนุนให้ประชาชนคัดแยกขยะที่ต้นทางภายใต้หลักการ ๓ Rs คือ ใช้น้อยลง ใช้ซํ้า นำกลับมาใช้ใหม่ และณรงค์สร้างความรับรู้ ความเข้าใจและจิตสำนึกให้ประชาชนในทุกพื้นที่มีส่วนร่วมในการลดปริมาณขยะและคัดแยกขยะที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ และพัฒนาพัฒนาไปสู่การจัดตั้งธนาคารขยะในระดับชุมชนหรือหมู่บ้านเพื่อการจัดสรรสวัสดิการสังคมแก่ประชาชน ประกอบกับประกาศกระทรวงมหาดไทยเรื่อง การจัดการมูลฝอย พ.ศ.2560 จึงได้กำหนดให้หน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่นต้องณรงค์สร้างความรับรู้ ความเข้าใจ และจิตสำนึก ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่นมีส่วนร่วมในการลดปริมาณและคัดแยกมูลฝอยเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่.

มีความตระหนักรู้ และรับผิดชอบในการจัดการขยะมูลฝอย ณ แหล่งกำเนิดมูลฝอย ดังนั้นจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารธนาคารขยะตำบลคลองใหญ่ขึ้น โดยในวันนี้ได้ร่วมกับหน่วยงานในอำเภอคลองใหญ่จำนวน 3 ตำบล เช่น เทศบาลตําบลหาดเล็ก องค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่และองค์การบริหารส่วนตําบลไม้รูด/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *