ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะกลุ่มขบวนการลำเลียงยาบ้า ยึด 500,000 เม็ด ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะกลุ่มขบวนการลำเลียงยาบ้า ยึด 500,000 เม็ด ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการลาดตระเวนเฝ้าระวังเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย บริเวณ บ.สันเกล็ดทอง ม.7 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย บริเวณเชิงเขาที่มีเส้นเดินทะลุขึ้นไปหมู่แนวตระเข็บช่ยแดนไทย-เมียนมา ในขณะนั้นได้ตรวจพบกลุ่มขบวนการประมาณ 5-6 คน จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้นแต่กลุ่มขบวนการดังกล่าว ได้ใช้อาวุธไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกันนานประมาน 5 นาที ผลการปะทะ ฝ่ายเราปลอดภัย กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ หน่วยจึงได้จัดกำลังเพิ่มเติม จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ เข้าควบคุมพื้นที่
ต่อมาในเวลา 07.30 น. พันเอก ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก พร้อมด้วย ตำรวจ สภ.แม่สาย ฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ปะทะดังกล่าว จากการตรวจสอบในพื้นที่ปะทะ พบกระสอบปุ๋ยดัดแปลงเป็นเป้สะพาย จำนวน 5 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เป้ละประมาณ 100,000 เม็ด รวมทั้งสิ้น 500,000 เม็ด
ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีและขยายผลหากลุ่มเครือข่ายขบวนการยาเสพติดที่ยึดได้ในครั้งนี้…
ภาพ – ข่าว – ฉก.ทัพเจ้าตาก
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /// รายงาน ///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *