#ชาวบ้าน ต.หัวหวาย อ.ตาคลี ขอบคุณ นายก อบจ.นครสวรรค์ นำทีมมาเจาะบ่อ ความลึกที่ 212 เมตร ลึกที่สุดในจังหวัดนครสวรรค์

#ชาวบ้าน ต.หัวหวาย อ.ตาคลี ขอบคุณ
นายก อบจ.นครสวรรค์ นำทีมมาเจาะบ่อ ความลึกที่ 212 เมตร ลึกที่สุดในจังหวัดนครสวรรค์

เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 19 มกราคม 2567 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ และ Mobole Team ลงพื้นที่ติดตามภารกิจขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล จำนวน 1 บ่อ พื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านหัวหวาย ต.หัวหวาย อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ โดยมี นายวิโรจน์ กลิ่นโตนด ส.อบจ. เขต 1 อ.ตาคลี, นายธานินทร์ เกียรติชูศักดิ์ นายก อบต.หัวหวาย, นายปัญญา ตึ้งเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 เจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน ให้การต้อนรับ

ซึ่ง อบจ.นครสวรรค์ ให้การสนับสนุนชุดปฏิบัติงานขุดเจาะบ่อบาดาล อันประกอบไปด้วย รถเจาะบ่อน้ำบาดาลที่ความลึกไม่น้อยกว่า 300 เมตร พร้อมรถบรรทุกเครื่องอัดอากาศ แรงดันไม่น้อยกว่า 25 บาร์ เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 15 – 18 มกราคม 2567 ได้บ่อน้ำบาดาลที่มีความลึก 212 เมตร พัฒนาบ่อที่ความลึก 212 เมตร ปริมาณน้ำที่ได้ประมาณ 5 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง โดยจุดที่ทำการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลเป็นที่ดินของ นายมนัส รักช่วง อายุ 55 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 1 บ้านหัวหวาย ต.หัวหวาย อ.ตาคลี ซึ่งอุทิศที่ดินให้ราชการเพื่อขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลดังกล่าว เพื่อทำน้ำระบบประปาหมู่บ้าน ซึ่งมีประชาชนได้รับประโยชน์ราว 400 ครัวเรือน จำนวน 1,200 คน

ในการขุดเจาะบ่อบาดาล มีทีมขุดเจาะของฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัด อบจ.นครสวรรค์ นำทีมโดย นางทัศวลี ผึ้งสีใส หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, สิบเอกกรกช พรหมมา เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญงาน หัวหน้าชุดปฏิบัติงาน พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ ร่วมกันดำเนินการขุดเจาะ

มีรายงานการขุดเจาะว่า ทางคณะเจ้าหน้าที่ใช้เวลาขุดเจาะ 3 วัน จนถึงความลึกที่ 180 เมตร ก็ยังไม่เจอน้ำ เจอแต่หินแกรนิต จนเจ้าหน้าที่เริ่มจะถอดใจ แต่ตัดสินใจขุดเจาะทะลุชั้นหินลึกลงไปอีก จนถึงระดับความลึก 212 เมตร จึงพบมีน้ำจำนวนหนึ่งไหลออกมา ถือว่าเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครสวรรค์ ที่ได้ทำการเจาะบ่อบาดาลที่ความลึกขนาดนี้
///

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *