มุกดาหาร ทหารยึดไม้พะยูง เตรียมส่งประเทศเพื่อนบ้าน

มุกดาหาร ทหารยึดไม้พะยูง เตรียมส่งประเทศเพื่อนบ้าน
มุกดาหาร – เจ้าหน้าที่กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี บูรณาการกับหน่วยความมั่นคงตรวจยึดไม้พะยูงริมฝั่งแม่น้ำโขง 18 ท่อน/เหลี่ยม รถยนต์ จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน และล้อเข็น จำนวน 3 คัน คิดเป็นมูลค่าของกลางมากกว่า 5 แสนบาท


07 01 2567 ภายใต้อำนวยการโดย พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พันเอกวรวุฒิ สำราญ ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้สั่งการให้ร้อยเอกอนุพงษ์ พรหมส่วน ผู้บังคับกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และร้อยโทภานุพงษ์ คงรัตน์ ผู้บังคับหมวดปืนเล็กที่ 2 กองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับบูรณาการกับหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ประกอบด้วย สภ.หว้านใหญ่ นำโดย พ.ต.ท.สนิท ภักดิ์วรรณสิทธิ์ สารวัตรสืบสวน สภ.หว้านใหญ่ หลังได้รับรายงานจากแหล่งข่าว ว่าจะมีผู้ลักลอบขนไม้พะยูง ส่งขายนายทุนในประเทศเพื่อนบ้านบริเวณริมแม่น้ำโขง บ้านบางทรายน้อย หมูที่ 1 ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ร่วมประชุมวางแผนแล้วลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง
กระทั่งได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลประมาณ 8-10 คน กำลังขนไม้พะยูงลงจากล้อเข็นลงเรือกีบเพลายาว ที่จอดรถริมฝั่งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม แต่เมื่อกลุ่มบุคคลเห็นเจ้าหน้าที่ได้ทำการวิ่งหลบหนี อาศัยความมืดและชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ ส่วนเรือกีบเพลายาวได้ไหวตัวแล้วขับมุ่งหน้าไปประเทศเพื่อนบ้าน จากการตรวจสอบพบของกลางไม้พะยูง จำนวน 18 ท่อน/เหลี่ยม รถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อ เซฟโลเลต หมายเลขทะเบียน บต- 1135 เลย จำนวน 1 คัน ล้อเข็น จำนวน 3 คัน คิดเป็นมูลค่าของกลางมากกว่า 5 แสนบาท
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางทั้งหมด นำกลับมาที่ฐานปฏิบัติการ และนำส่งหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.1 (คำป่าหลาย) เพื่อตรวจวัดหาปริมาตรไม้อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อ เซฟโลเลต หมายเลขทะเบียน บต- 1135 เลย ทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามผู้ครอบครองมาสอบถาม เพื่อหาคนกระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป..
**************************

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *