สตูลจิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน กิจกรรมรักษ์เล ป่า เปิดฟ้าอันดามันสตูล

สตูลจิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน
กิจกรรมรักษ์เล ป่า เปิดฟ้าอันดามันสตูล ครั้งที่ 21

ซึ่งอบจ.สตูล ร่วมกับ จ.สตูล ททท.สำนักงานสตูล อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จัดกิจกรรมรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามันครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่3-5 พ.ย.66 เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม แก่นักท่องเที่ยว หนึ่งในกิจกรรมสำคัญของจังหวัดสตูล ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยการนำกิจกรรม 2 กิจกรรมหลอมรวมด้วยกันคือกิจกรรมเปิดฟ้าอันดามันสตูล ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 3 พ.ย. 66 บริเวณจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวและจิตอาสาที่มาร่วมกิจกรรมดังกล่าว งานเปิดฟ้าอันดามันสตูล บ่งบอกถึงการเข้าสู่ฤดู ไฮซีซั่น ของจ.สตูลว่าได้เริ่มขึ้นแล้ว
และในวันนี้ที่บริเวณท่าเทียบเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูล นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูล เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมยำจิตอาสาทั้งในและต่างจังหวัดทั่วประเทศที่สมัครเข้ามา รวม 500 คนได้ทยอยลงเรือ เพื่อร่วมกันเก็บขยะตามเกาะต่างๆซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เพื่อให้มีความสะอาดสวยงาม ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนในช่วงไฮซีซั่นนี้ โดยจุดแรกที่ลงเก็บขยะคือเกาะไข่ เกาะอาดัง เกาะหินงาม เกาะราวีและหลีเป๊ะ ส่วนใต้น้ำจะเป็นชุดนักดำน้ำที่ลงเก็บขยะบริเวณด้านใต้และด้านเหนือของอ่าวเรือใบ เกาะยาง เกาะราวี และร่องน้ำจาบัง
กิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะร่วมทำความสะอาดแหล่งท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจ.สตูลที่สวยงาม ปลูกจิตสำนึกให้นักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการในการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่ง อีกทั้งเป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน และประชาชน ในการร่วมดูแลรักษาธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล

คอดีเย๊าะ เงินเริญ //ผู้สื่อข่าวจ.สตูล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *