ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ บูรณาการ สถานีตำรวจภูธร ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ทั้ง 4 แห่ง

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ บูรณาการ สถานีตำรวจภูธร ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ทั้ง 4 แห่ง


เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ นายศิริพงษ์ นำภา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ได้มอบหมายให้ นายวริธ ไกยสิทธิ์ และ นางสาวยศธร ผลเจริญรัตน์ ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงใหม่ที่ 2 บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ สภ.ช้างเผือก , สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ และ สภ.แม่ปิง ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในการจัดระเบียบสังคม กับการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล รวมทั้งนโยบาย “เชียงใหม่เมืองปลอดภัย” ของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีเป้าหมายให้ความสำคัญกับการป้องกันและปราบปรามกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ใน 6 เรื่อง ได้แก่ (1) ยาเสพติด (2) การค้ามนุษย์ (3) การครอบครองและพกพาอาวุธปืน(4) การพนัน (5) การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล และ (6) สถานบริการและสถานบันเทิง โดยได้ออกตรวจสถานประกอบการคล้ายสถานบริการในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ดังนี้
1. ร้าน บาร์เบียร์รวมโชค
2. ร้าน รวมโชค คาเฟ่
3. ร้าน Chill Out
4. ร้าน The View Bar
5. ร้าน เสือร้องไห้
6. ร้าน The View Village
7. ร้าน 44 Cafe CNX
8. ร้าน โสโรบาร์
9. ร้าน Bar Kamp
10. ร้าน Crypto Bar
11. ร้าน Overtime Family
12. ร้าน หมึกเป็นเชียงใหม่
13. ร้าน Location.CNX
14. ร้าน Raise to Seven
15. ร้าน All In
16. ร้าน Jail Say
17. ร้าน นิยมบาร์
18. ร้าน Maohug
19. ร้าน Mini Bar
20. ร้าน Good Day Cafe
21. ร้าน Good Bar
22. ร้าน เลอเนิฟ (ปิด)

เจ้าหน้าที่ได้ ตรวจใบอนุญาตต่างๆและการปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องตามแบบบันทึกการตรวจสถานประกอบการ/ร้านขายสุรา และได้แจ้งให้เจ้าของร้าน/ผู้จัดการปฎิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย
1. เน้นย้ำและกำชับให้เปิด-ปิด ตามเวลาที่กฏหมายกำหนด ห้ามมิให้ผู้มีอายุต่ำกว่ากฏหมายกำหนดเข้าใช้บริการ
2.การควบคุมเรื่องเสียงดนตรี และเสียงจากผู้มาใช้บริการไม่ให้เกิดเสียงดังรบกวนผู้พักอาศัยโดยรอบ ทั้งในเวลาให้บริการและหลังจากปิดให้บริการ
3.เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยของอาคาร ทางหนีไฟ และการติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง รวมถึงการจัดเตรียมความพร้อมและแผนเผชิญเหตุของร้าน กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้
4.ชี้แจงทำความเข้าใจให้ปฎิบัติตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22 / 2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางและการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ อย่างเคร่งครัด
5.เน้นย้ำห้ามมิให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบการ

ทั้งนี้อำเภอเมืองเชียงใหม่ และสภ.เมืองเชียงใหม่ จะได้ให้เจ้าหน้าที่กวดขันการปิดร้านต่างๆ ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด และได้แจ้งเทศบาลนครเชียงใหม่ ตรวจสอบและเข้มงวดในการดูแลเรื่องใบอนุญาตและการปฎิบัติตามกฎหมายที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของเจ้าพนักงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากพบว่ามีสถานประกอบการใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.
****************
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *