#ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์พิธีบวงสรวงพระยาพิชัยดาบหัก เพื่อการจัดงาน“เทศลางสาด ลองกองหวาน ” ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 15 – 24 กันยายน นี้

#ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์พิธีบวงสรวงพระยาพิชัยดาบหัก เพื่อการจัดงาน“เทศลางสาด ลองกองหวาน ” ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 15 – 24 กันยายน นี้

วันที่ 15 กันยายน 2566

ที่ลานอนุสาวรีย์ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อม นางวันทนา พ่วงบางโพ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชนชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ จัดพิธีบวงสรวงพระยาพิชัยดาบหัก ตามประเพณีที่สืบทอดมาแต่โบราณ ด้วยเครื่องบายศรี อาหารคาวหวาน ดอกไม้ ผลไม้มงคล เป็นการระลึกถึงวีรกรรมที่กล้าหาญของพระยาพิชัยดาบหัก เพื่อความเป็นสิริมงคล ขอให้การจัดงานเทศลางสาด ลองกองหวานอุตรดิตถ์ ประจำปี 2566ระหว่างวันที่ 15 – 24 กันยายน 2566 ให้ สำเร็จลุล่วง ขอผลผลิตทางการเกษตรที่กำลังออกสู่ตลาด มีราคาดี สร้างรายได้ให้เกษตรกร
จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีการเพาะปลูกและให้ผลผลิตลางสาดและลองกอง ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วประเทศ ทั้งลางสาดและลองกอง ที่มีกลิ่นหอม รสชาติหวาน อร่อยออกสู่ตลาดจำนวนมาก และในปี 2566 นี้ ลางสาดและลองกอง ให้ผลผลิตประมาณ 35,036 ตัน จากพื้นที่ปลูก 39,317 ไร่ โดยปีที่ผ่านมาสร้างรายได้กว่า 1,150 ล้านบาท สำหรับในปีนี้ หน่วยงานเกษตรจังหวัดอุตรดิตถ์ มุ่งเน้นส่งเสริมให้ชาวสวนบำรุงดูแลสวนผลิตลองกองคุณภาพ แต่งช่อ คัดช่อ และรสชาติดีเพื่อการส่งออก ทั้งประเทศจีน เวียดนาม และมาเลเซีย นอกจากนี้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสวิถีชีวิตชาสวนลับแลได้ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม นี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างประกอบพิธีบวงสรวงท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก เพื่อความเป็นศิริมงคลผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้มีการจุดประทัดเพื่อถวายแด่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จำนวน 300 นัดและไหว้ขอพรสักการะดวงวิญญาณกล้าหาญ “ท่านพ่อพระพระยาพิชัยดาบหัก” ทหารเอกพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตตนเองและครอบครัว หลังเสร็จพิธีมีเหล่าบรรดานักเสี่ยงโชคต่างก็เฝ้ารอดูเลขหางประทัดเพื่อนำไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคลาภและหาซื้อลอตเตอรี่ในงวดวันที่ 16กันยายน 2566 นี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้นำหางประทัดมาโชว์ ส่วนเลขหางประทัดมองเห็นตัวเลขได้อย่างชัดเจน คือ 574 และ 03

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *