นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง ลุยโรงเรียนบ้านกล้อทอชมคณะครูนักเรียนหลังนำช่างมาให้ความรู้การดูแลไฟฟ้าระบบโซล่าเซลล์#

นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง
ลุยโรงเรียนบ้านกล้อทอชมคณะครูนักเรียนหลังนำช่างมาให้ความรู้การดูแลไฟฟ้าระบบโซล่าเซลล์#
เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566
นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง พร้อมด้วย รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่จัน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่จัน สารวัตรกำนัน ฝ่ายปกครอง
ช่าง ฝ่ายซ่อมบำรุง โรงพยาบาล อำเภออุ้มผาง ลงพื้นที่ ให้ความรู้ การดูแล ระบบแผงโซล่าเซลล์ ในโรงเรียน
โรงเรียนบ้านกล้อทอ ( ห้องเรียนสาขาบ้านทีจอซี)
นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง กล่าวว่า วันนี้ตนเองพร้อมด้วยรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่จัน และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่จัน สารวัตรกำนัน
นายวิฑูรย์ ยาคำลือ ช่างไฟโยธาซ่อมบำรุง โรงพยาบาลอุ้มผาง
ได้มาเยี่ยมและให้กำลังใจ คณะครูนักเรียน โรงเรียน
โรงเรียนบ้านกล้อทอ ( ห้องเรียนสาขาบ้านทีจอซี) มาติดตามและนำช่างมา มาช่วยดูระบบโซล่าเซลล์ จากการร้องขอ
นำช่างมาให้ความรู้ ในการดูแลระบบโซล่าเซลล์
ดูในวันนี้ได้รับความอนุเคราะห์ จาก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุ้มผาง ส่งช่าง มาให้ความรู้ ระบบโซล่าเซลล์ และ ซ่อมบำรุงในระบบ เพื่อให้ใช้งานได้ดี
นายชูเกียรติ จิรัชยาธิน รองผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกล้อทอ ตนเองทำหน้าที่ ดูแลห้องเรียนสาขาบ้านทีจอซี ห้องเรียนมีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ห้องเรียนสาขาบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 7 คน นักเรียน 186 คนนักเรียนชาย 97คนนักเรียนหญิง 89คน
ทำการเรียนการสอนตั้งแต่อนุบาล 2 ถึงชั้นประถมปีที่ 6จำนวน 8 ห้องเรียนเป็นโรงเรียนโครงการ พระราชดำริฯ หาโรงเรียนเป็นโรงเรียนในของการ กองทุนการศึกษาโรงเรียนใช้ ไฟฟ้าที่ได้มาจากพลังงานแสงอาทิตย์ เฉพาะไฟฟ้าซึ่งตอนนี้ไฟฟ้าหลักเลยที่เราใช้อยู่ในในห้องเรียนสาขาจะเป็นไฟฟ้าที่ได้มาจากพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงพลังงาน 1 ชุดนะครับแล้วก็อีกชุดหนึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทุนรัฐวิสาหกิจได้เข้ามาติดตั้งให้เราอีก 1 ชุดเป็นหลักที่เราใช้ในการเรียนการสอนให้กับเด็กนักเรียนของเราที่นี่ส่วนไฟฟ้าในหมู่บ้านไฟฟ้าหมู่บ้านจะเป็นไฟฟ้าพลังน้ำ ซึ่งก็ไม่เพียงพอเฉพาะว่าไฟฟ้าพลังน้ำ ก็จะจ่ายให้กับในในชุมชนในหมู่บ้านด้วยคนใช้เป็นจำนวนค่อนข้างเยอะและก็ความเสถียรของของระบบเราก็จะอาศัยจากโซล่าเซลล์เป็นหลักในโรงเรียน
นายวิฑูรย์ ยาคำลือ ช่างไฟโยธาซ่อมบำรุง โรงพยาบาลอุ้มผาง
วันนี้ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุ้มผางมอบหมาย ให้ เดินทาง มาบ้านจีทอซี
ร่วมกับท่านนายอำเภออุ้มผาง เพื่อมาให้ความรู้ การดูแลซ่อมบำรุง ระบบโซล่าเซลล์ ในโรงเรียนสาขาบ้านทีจอซี
หัวใจสำคัญ ระบบ แผงโซล่าเซลล์ ต้องได้รับการดูแลทำความสะอาด เป็นประจำ ทำความสะอาดแผง ถ้ามีอะไรมาบังหรือสกปรกจะผลิตไฟฟ้าได้น้อยลงปกติ 2 เดือนทำ 1 ครั้ง หรือ 60 วัน ก็จะดี
โรงเรียนบ้านกล้อทอ ( ห้องเรียนสาขาบ้านทีจอซี) เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ตากเขต 2 ตั้งอยู่หมู่ที่ 11 บ้าน ทีจอซี ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตากอยู่ห่างไกลจากตัวอำเภออุ้มผาง แยกจาก
ถนนสายอุ้มผาง -บ้านเปิ่งเคลิ้ง เข้าไปหมู่บ้าน ระยะทาง 7 กิโลเมตรเป็นถนนค่อนข้างลำบาก
โรงเรียนดังกล่าวนี้เป็นโรงเรียนสาขาจาก โรงเรียนบ้านกล้อทอ โดยมีนายอดิศรท บุญปาล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกล้อทอ

ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *