ส.ส.สัญญา นิลสุพรรณ เขต 3 นครสวรรค์ และ คณะทำงาน นางสาวพิมพ์ปวีณ์ นิลสุพรรณ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์

ส.ส.สัญญา นิลสุพรรณ เขต 3 นครสวรรค์ และ คณะทำงาน นางสาวพิมพ์ปวีณ์ นิลสุพรรณ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์

การทำงานเชิงรุก ส.ส.สัญญา นิลสุพรรณ เขต3 นครสวรรค์ และ ของคณะนางสาวพิมพ์ปวีณ์ นิลสุพรรณ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์

วันนี้ต้องขอขอบคุณกลุ่มบริหารจัดการน้ำและผู้นำท้องที่และท้องถิ่นทั้ง 23 ตำบลเป็นอย่างสูงที่ได้ร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับเรื่องการบริหารจัดการน้ำตั้งแต่ต้นน้ำกลางน้ำและปลายน้ำในฤดูแล้งปี 66/67 เพื่อให้การบริหารน้ำให้เกิดประโยชน์และมีประสิทธิภาพมากที่สุดต่อเกษตรกรในพื้นที่เขตรับผิดชอบของโครงการส่งน้ำบำรุงรักษาวังยาง-หนองขวัญ

ทั้งนี้การบริหารจัดการต้องควบคู่ไปกับการพัฒนาแบบต่อเนื่องเพื่อให้การส่งน้ำในอนาคตมีประสิทธิภาพที่สมบูรณ์และทันต่อความต้องการของการใช้น้ำของ”เกษตรกรกว่า 6 แสนไร่” และการบริหารจัดการน้ำไม่ใช่ทำเพื่อตำบลใดตำบลหนึ่งแต่ทั้ง 23 ตำบลนั้นได้เดินทางร่วมกันมาเป็นเวลา 20-30 ปีคาดว่าในอนาคตอันไม่ไกลนี้จะมีการพัฒนาคลองส่งน้ำประตูน้ำและตรงไหนที่ยังส่งไม่ถึงคาดว่าจะดีขึ้นตามลำดับ และทั้ง 23 ตำบลที่เอ่ยมานั้นณปัจจุบันนี้ได้พัฒนาเป็นกลุ่มผู้ใช้น้ำทั้ง 23 ตำบลและยังมีองค์กรผู้ใช้น้ำ ที่ช่วยกันขับเคลื่อนการบริหารจัดการน้ำเป็นรูปแบบของ”ชลประทาน”และสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ'”ที่ได้จัดตั้งขึ้นมาตาม พรบ.น้ำแห่งชาติ ปี2561 ทั้งนี้ถ้าน้ำในเขื่อนมีการบริหารจัดการก็ง่ายแต่ถ้าน้ำในเขื่อนไม่มีก็ลำบากต่อผู้ใช้น้ำและเกษตรกรทุกครัวเรือนเหมือนกันทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับต้นทุนน้ำที่เขื่อนภูมิพลเท่านั้น สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาวังยางน้องขวัญเป็นอย่างสูงที่สร้างและพัฒนสคลองส่งน้ำต่างๆให้กับเกษตรกร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *