หนองคาย- ผบ.นรข.เขตหนองคาย แถลงผลการยึดยาบ้ากว่า 198,000 เม็ด ได้ที่บริเวณ ริมฝั่งแม่น้ำโขง หลังขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติพยายามลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนคนร้ายไหวตัววิ่งหลบหนีไปได้

หนองคาย- ผบ.นรข.เขตหนองคาย แถลงผลการยึดยาบ้ากว่า 198,000 เม็ด ได้ที่บริเวณ ริมฝั่งแม่น้ำโขง หลังขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติพยายามลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนคนร้ายไหวตัววิ่งหลบหนีไปได้

 

วันที่ 9 พ.ค.67 ที่ หน่วยเรือโพนพิสัย นรข.เขตหนองคาย น.อ.จิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย,นายสมบัติ ฆ้อนทอง ผอ.ส่วนควบคุมทางศุลกากร ด่านศุลกากรหนองคาย,พ.ต.อ.เทิดศักดิ์ พีระพันธุ์ ผกก.สภ.บ้านเดื่อ,ร.อ.ธนกร ฤทธิ์จอหอ หน.สน.เรือโพนพิสัย

 

กอ.รมน.จ.หนองคาย,ชป.สวยหลง ตชด.245 และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดยาบ้ากว่า 198,000 เม็ด ได้บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโ ขง บ.พวก ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย
การตรวจยึดครั้งนี้เนื่องจากเมื่อวันที่ 8พ.ค.67 เวลา 12.00 น. ร.อ.ธนกร ฤทธิ์จอหอ หน.หน่วยเรือโพนพิสัย ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำเข้าสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย จึงได้รายงานให้

 

นาวาเอกจิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย ทราบ และได้ประสานหน่วยงานความมั่นคง ในพื้นที่ ร่วมกันจัดวางกําลังซุ่มเฝ้าตรวจพื้นที่ดังกล่าว จากนั้นเวลาประมาณ 21.30 น

ของวันที่8 พ.ค.67 จนท.ได้ตรวจพบเรือกีบเพลายาวต้อง สงสัย จำนวน ๑ ลำ โดยมีบุคคลต้องสงสัยมากับเรือ จำนวน ๒ คน ที่บริเวณกลางแม่น้ำโขง โดยได้พายเรือตามน้ำมาจากทางด้านใต้ของ บ.หัวหาด ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จว.หนองคาย และพายเรือเข้าไปจอดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงของ บ.พวก ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย ห่างจากจุดที่ จนท.ซุ่มไม่มาก จากนั้นเรือลำดังกล่าวได้พายเรือออกไปอยู่บริเวณกลางแม่น้ำโซง จนท.จึงได้เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ได้พบชายต้องสงสัยจำนวน 1 คน

 

กำลังแบกวัตถุต้องสงสัย จำนวน 2 ชิ้น ขึ้นมาจากริมฝั่งแม่น้ำโขง จนท.จึงได้แสดงตัวขอตรวจคัน ชายสงสัยเห็น จนท.เกิดตกใจ จึงได้ทิ้งวัตถุต้องสงสัยแล้ววิ่งหนีหายเข้าไปในสวนการเกษตร อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้จำนวน 198,000 เม็ด จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

:ฤาษีลภ-ปวีณา-มนเดช-โภควิทนร์ – จังหวัดหนองคาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *