จังหวัดแพร่ เกษตรแพร่ ต้อนรับและให้ข้อมูลด้านการดำเนินงานการส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่จังหวัดแพร่ แก่นักศึกษาปริญญาโท คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่//

จังหวัดแพร่
เกษตรแพร่ ต้อนรับและให้ข้อมูลด้านการดำเนินงานการส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่จังหวัดแพร่ แก่นักศึกษาปริญญาโท คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่//

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2567 นางสาวอัญชลี ปัญญากวาว เกษตรจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต ร่วมต้อนรับ รองศาสตราจารย์ ดร.ภาณุพันธุ์ ประภาติกุล และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและพัฒนาชนบท ภาควิชาพัฒนาเศรษฐกิจการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และร่วมให้ข้อมูลด้านการดำเนินงานการส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่จังหวัดแพร่ พร้อมทั้งลงพื้นที่ชุมชนเกษตรในจังหวัดแพร่ และศึกษาดูงานระบบส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่ของกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ เพื่อให้นักศึกษาได้ศึกษาเรียนรู้ทักษะเกี่ยวกับกระบวนการวางแผนงานส่งเสริมการเกษตร การเก็บรวบรวมข้อมูลชุมชน ข้อมูลด้านการส่งเสริมการเกษตรในเชิงพื้นที่ โดย
โดยวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ลงพื้นที่ชุมชนเกษตร ณ พื้นที่ หมู่ที่ 5 บ้านสะบู ตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองแพร่ นางศรีรัตน์ เหมืองคำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ และเกษตรกรในพื้นที่ร่วมให้ข้อมูลด้านการเกษตร การส่งเสริมด้านการเกษตร และประเด็นปัญหาอุปสรรค แก่นักศึกษา
วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ลงพื้นที่ศึกษาดูงานระบบส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่ของกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ส้มโอ ตำบลปากกาง อำเเภอลอง จังหวัดแพร่ ณ หมู่ที่ 11 ตำบลห้วยอ้อ อำเภอลอง จังหวัดแพร่ โดยมีนางจรรฎา ดีปาละ เกษตรอำเภอลอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอลอง ร่วมให้การต้อนรับ และให้ข้อมูลด้านการส่งเสริมตามระบบส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่ของกลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ส้มโอ ตำบลปากกาง อำเเภอลอง จังหวัดแพร่ พร้อมกันนี้นายบุญฤทธิ์ เผือกวัฒนะ ประธานกลุ่มแปลงใหญ่ส้มโอฯ ได้บรรยายข้อมูลพื้นฐานของกลุ่มแปลงใหญ่ฯ และการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มแปลงใหญ่ฯ ให้กับนักศึกษา และลงพื้นที่เก็บข้อมูลด้านการผลิตส้มโอ ณ แปลงเรียนรู้ด้านการผลิตส้มโอคุณภาพ ของนายช่วงชัย คำจันทรา//


ภาพ/ข่าว
นางสาว สายรุ้ง ธรรมมี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *