กระแสดำดงมาแรงจนเกินต้าน เจ้าอาวาสวัดดังขี่ซาเล้งแจกผักปันสุขพร้อมดำดงให้ชาวบ้านพร้อมสร้างความสุขสนุกสนานในชุมชนสานสัมพันธ์กับชาวบ้านในช่วงข้าวและผักราคาแพง

กระแสดำดงมาแรงจนเกินต้าน เจ้าอาวาสวัดดังขี่ซาเล้งแจกผักปันสุขพร้อมดำดงให้ชาวบ้านพร้อมสร้างความสุขสนุกสนานในชุมชนสานสัมพันธ์กับชาวบ้านในช่วงข้าวและผักราคาแพง

จากกรณีที่เฟซบุ๊คชื่อว่า เราทำความดีด้วยหัวใจ ตอบแทนแผ่นดิน ได้โพสต์ข้อความว่า “ วันนี้ที่วัดวรพรตสังฆาวาสมีแจกผักปันสุขด้วยรถสามล้อเครื่อง ให้กับชุมชนหลังวัด และมีดำดงและดำดิ่ง มาร่วมแจกผัก ปันสุข และสร้างความสนุกสนาน ให้กับชาวบ้านได้มีเสียงหัวเราะ ในช่วงข้าวยากหมากแพง เราอยากให้ชาวบ้านมีความสามัคคี และอภัยซึ่งกันและกันมันก็จะเกิดให้มีความ
สาธุสาธุสาธุบุญรักษาโยมทุกๆท่าน.. เราร่วมกันทำความดีด้วยหัวใจเพื่อสังคมตอบแทนแผ่นดินวัดวรพรตสังมาวาส และจิตอาสา สสท.อำเภอปากช่องทีมงานน้องตั้งใจ ” พร้อมกับคลิปที่มีลูกศิษย์วัดแต่งตัวเป็นดำดง ลิเกดาวตลกชื่อดังที่กำลังเป็นกระแสในโซเชียลนั่งคัดแยกผักและจัดเรียงปลูกในรถสามล้อพ่วงซาเล้งเพื่อเตรียมจะแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในชุมชน ทำเอาชาวเน็ตที่เข้ามาเห็นต่างพากันคอมเม้นต์สาธุและแห่แชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปถึงความตามกระแสสนุกและความน่ารักของผู้ที่แต่งตัวเป็นดำดง

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดวรพรต สังฆาวาส หมู่ 5 ตำบลบางนาง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับ พระครูถาวรศรัทธาคุณเจ้าอาวาสวัดวรพรต สังฆวาสและ กลุ่มลูกศิษย์วัดที่แต่งตัวเป็นดำดง กำลังเตรียมตัว จะออกไปแจกผักสดหลากหลายชนิดให้กับชาวบ้านในชุมชนที่อยู่รอบวัดและเมื่อมีการออกไปแจกผักชาวบ้านได้พบเห็นลูกศิษย์ที่แต่งตัวเป็นดำดงก็ต่างพากันหัวเราะเฮฮาสนุกสนานทั้งขอถ่ายรูปคู่ และต่างพากันมีความสุขที่ได้รับมอบผักจากเจ้าอาวาสและดำดง ในครั้งนี้ด้วย

จากการสอบถามนางสาวกนิฐา จันทร์แก้ว อายุ 52 ปี ชาวบ้านที่ออกมาเอาผักต่างยิ้มและหัวเราะอย่างมีความสุขและได้เล่าว่าเห็นการแต่งตัว ของดำรงตนมองทีแรกคิดว่าตัวจริงมาเองเพราะแต่งได้เหมือนมากเห็นแล้วมีความสุขขนาดไม่ใช่ตัวจริงยังขนาดขนาดนี้ก็อยากขอบคุณเจ้าอาวาสวัดและลูกศิษย์ที่มาแจกของเอาผักมาให้ถึงบ้านและยังสร้างรอยยิ้มความสุขให้ งานนี้ได้ทั้งอิ่มและมีความสุขเลย

ทางด้านพระครูถาวรศรัทธา เจ้าอาวาสวัดวรพรต สังฆาวาส ได้เปิดเผยว่าวันนี้ช่วงเช้าได้มีกลุ่มแม่ค้าผักสดจากตลาดใหม่ชลบุรีได้นำผักสดมาให้เต็มคันรถเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่อยู่รอบวัดจากนั้นจึงได้ทำการต่อพ่วงรถพ่วงข้างซาเล้งแล้วนำผักมาแยกใส่ถุง จากนั้นก็ได้มัดใส่รถและขี่แจกตามชุมชนรอบวัดและในครั้งนี้เห็นว่ากระแสดำดงกำลังมาแรงและเป็นที่รู้จักในโซเชียลจึงได้ให้ลูกศิษย์แต่งตัวเป็นดำดงเพื่อสร้างความสุขรอยยิ้มให้กับชาวบ้านในช่วงข้าวยากหมากแพงผักก็แพงและงานนี้ก็ทำให้ชาวบ้านที่มารับผักก็มีความสุขและยิ้มไปตามตามกันเป็นการคลายเครียดได้ดีและเป็นการสร้างสัมพันธ์ระหว่างชาวบ้านกับวัดได้เป็นอย่างดีอย่างดีอีกด้วย

// สว้สดิ์ – ชลบุรี 0805846424

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *