ชุมพร-เตรียมจัด”งานโลกทะเลชุมพร” ครั้งที่ 31 ณ หาดทุ่งวัวแล่น

ชุมพร-เตรียมจัด”งานโลกทะเลชุมพร” ครั้งที่ 31 ณ หาดทุ่งวัวแล่น


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 11 มี.ค.67 ที่บริเวณหาดทุ่งวัวเล่น ตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าฯจ.ชุมพร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชุมพร และตัวแทนผู้ประกอบการร่วมกันแถลงข่าวกำหนดจัด

“งานโลกทะเลชุมพร” ครั้งที่ 31 ประจำปี 2567 ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งที่บรรจุไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมทั้งสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ให้แก่ประชนในพื้นที่ พร้อมเพิ่มศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เกิดความประทับใจ


เพื่อขยายกลุ่มนักท่องเที่ยว กระตุ้นการท่องเที่ยวให้ขยายตัวและเกิดความยั่งยืนต่อไป ซึ่ง รูปแบบการจัดงาน ประกอบด้วย การจำหน่ายอาหารทะเล การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว การจัดนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเล การจำหน่ายสินค้า OTOP และผ้าไทย การแสดงดนตรี มินิคอนเสิร์ต และการแสดงแสง สี ในทะเล ระหว่างวันที่ 22 – 26 มีนาคม 2567 ณ บริเวณหาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร.
โดยกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ พิธีเปิด วันที่ 22 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 17.00น. เป็นต้นไป ชมการแสดงสาธิตการกระโดดร่ม จาก ศรชล. จังหวัดชุมพร, กิจกรรม “มหกรรมเปิดทะเลกินฟรีงานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 31” พบกับอาหารกว่า 20 เมนู อาหารทะเลรวมกว่า 1,000 กิโลกรัม และไฮไลท์ของงาน “หอยทอดกระทะยักษ์ รักนกหม้อยักษ์ และข้าวผัดทะเลกระทะยักษ์”, ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์ทะเลหายาก เต่าทะเลและลูกปู 100 ล้านตัว บริเวณชายหาด, ชมการแสดงพลุไฟในทะเล การแสดงควงไฟ การแสดงขบวนเรือไฟทางทะเล “รวมพลังตังเก ย้อมสีทะเลชุมพร” ในช่วงพิธีเปิด และตลอดงานทั้ง 5 คืน พร้อมทั้งทุ่นลอยน้ำ ประดับตกแต่งไฟ LED Fleg รูปฉลามวาฬ พร้อมฝูงปลาทู ปะการังใต้ทะเล และรูปกรมหลวงชุมพรประทับยืนบนเรือรบหลวงชุมพร สูง 9.99 เมตร, ชมนิทรรศการทางทะเล นิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยว และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อม ชม ชิม ช้อป เทศกาลอาหารทะเล ผลิตภัณฑ์ OTOP ของดีเมืองชุมพร และผ้าไทย
นอกจากนี้ยังมี

กิจกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวที่ซื้อแพคเกจดำน้ำ กับผู้ประกอบการในจังหวัดชุมพร ที่ร่วมรายการตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. 67 เป็นต้นไป จะได้รับของที่ระลึกตุ๊กตา “ฉลามวาฬ” ซึ่งถือเป็นยักษ์ใหญ่ใจดี สัญลักษณ์แห่งท้องทะเลชุมพรที่ปรากฏตัวให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอยู่บ่อยครั้ง กิจกรรมกระดานยืนพาย SUP Boards ฟรี “ไม่มีค่าใช้จ่าย” และ กิจกรรมกีฬา แข่งขันฟุตบอลชายหาด รุ่นประชาชนทั่วไป เป็นต้น
……………………………………………………….
////เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร098-9515199

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *