ช่อง 3 อาสาเป็นสะพานบุญ พร้อมพาไปเรียนรู้เรื่องการจัดการขยะ ในกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี เปลี่ยนลอตเตอรี่เป็นแต้มบุญ” ณ ชุมชนเกาะกลาง

ช่อง 3 อาสาเป็นสะพานบุญ พร้อมพาไปเรียนรู้เรื่องการจัดการขยะ
ในกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี เปลี่ยนลอตเตอรี่เป็นแต้มบุญ” ณ ชุมชนเกาะกลาง

​เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2566 บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) และ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำโดย คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักกิจการและสื่อสารองค์กร คณะผู้บริหาร คุณสุภิดา ฉัตราภิรักษ์ ผู้จัดการบริหารธุรกิจเพื่อความยั่งยืน-คุณวรวรรณ ติณสูลานนท์ ผู้จัดการบริหารประชาสัมพันธ์ และ พนักงานจิตอาสา พร้อมด้วยนักแสดงจากซีรีส์ “พี่พระเอกกับเด็กหมาในกอง” ก๊ก-ปริญญา อังสนันท์ – วาโย-ภีรวัฒน์ สารีวงษ์ และ คุณตฤณริช หนองหิน ผู้เขียนบทซีรี่ส์ ร่วมส่งมอบลอตเตอรี่เก่าที่ไม่ถูกรางวัลในกิจกรรม “ช่อง 3 อาสาทำดี เปลี่ยนลอตเตอรี่เป็นแต้มบุญ” ให้กับชุมชนเกาะกลาง (สุขุมวิท 48/1) เพื่อนำไปจัดทำดอกไม้จันทน์ให้แก่ผู้เสียชีวิตที่ยากไร้ และจัดทำดอกไม้สำหรับถวายพระ โดยรายได้จากการจำหน่ายทั้งหมดขอมอบให้กับกลุ่มผู้สูงอายุในชุมชนเกาะกลาง
​ในการนี้ คุณจุไรรัตน์ เครือพิมาย ผู้นำวิสาหกิจชุมชนเกาะกลาง ได้พาเยี่ยมชมชุมชนเกาะกลาง เขตคลองเตย ที่เป็นต้นแบบชุมชนในการจัดการขยะอย่างมีประสิทธิภาพ (Zero Waste) และฐานการเรียนรู้ทั้ง 4 ฐาน ได้แก่ ฐานขยะทำเงินจากลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล ฐานกระถางต้นไม้จากฝาขวดพลาสติก ฐานก๊าซชีวภาพจากเศษอาหาร และฐานสบู่จากน้ำมันพืชใช้แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดจิตสำนึกในการคัดแยกขยะที่ต้นทาง จัดสรรทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และพัฒนาคนในชุมชนให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพ ซึ่งช่อง 3 ขอเป็นองค์กรที่ส่งเสริมการจัดการขยะและของเสียอย่างถูกวิธี และหวังจะเป็นแรงกระเพื่อมเพื่อให้เกิดการลงมือปฏิบัติในวงกว้างต่อไปอย่างยั่งยืน
​ผู้ที่สนใจเรียนรู้การคัดแยกขยะอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถติดต่อผ่านเพจเฟซบุ๊ก: วิสาหกิจชุมชนเกาะกลาง เขตคลองเตย หรือคุณจุไรรัตน์ เครือพิมาย (อิ๋ว) โทร. 089 659 1539

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *