ตากใบอ่วมพายุกระหน่ำบ้านพัง 100 หลังคาเรือนชาวบ้านกว่า 3,000 คนเดือดร้อนหนัก นายอำเภอ นายก อบต.ออกสำรวจให้การช่วยเหลือแล้ว

ตากใบอ่วมพายุกระหน่ำบ้านพัง 100 หลังคาเรือนชาวบ้านกว่า 3,000 คนเดือดร้อนหนัก นายอำเภอ นายก อบต.ออกสำรวจให้การช่วยเหลือแล้ว

 

รายงานข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกรณีพายุและมีลมกรรโชกแรงที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.30 น.ของคืนวันที่ 23 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส แจ้งว่า จากการสำรวจพื้นที่ประสบภัยที่ถือว่าประชาชนได้รับผลกระทบอย่างหนัก คือในพื้นที่ 2 หมู่บ้านของตำบลไพรวัน คือ บ้านกูบู ม.6 และบ้านบึงฉลาม ม.10 มีจำนวนรวม 100 หลังคาเรือน มีประชาชนอาศัยอยู่ จำนวนกว่า 3,896 คน ส่วนใหญ่ทำให้หลังคาบ้านปลิวว่อนไปกับกระแสลม โดยแยกความเสียหายออกเป็น 2 กรณี คือ 1. บ้านที่หลังคาถูกลมพัดหายไปบางส่วน และ 2. บ้านที่หลังคาถูกลมพัดหายไปกว่า 70 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ และบ้านที่ได้รับผลกระทบหนักสุด คือ บ้านของนายยา มามะ เลขที่ 25 ม.10 ที่ลมกรรโชกแรงพัดกระเบื้องหลังคาปลิงว่อนไปกับกระแสลมมากถึง 150 แผ่น

 

ล่าสุดว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอตากใบ และนายมูฮำมัด รอหิง กำนัน ต.ไพรวัน รวมทั้งนายบัณฑิต บินกาเดร์ นายก อบต.ไพรวัน ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ในการรวบรวมข้อมูลที่จะนำวัสดุอุปกรณ์ เช่น ไม้แปรรูป กระเบื้องมุ่งหลังคาและสังกะสี ออกแจกจ่ายให้กับเจ้าของบ้านแต่ละหลัง เพื่อนำมาทำการซ่อมแซม โดยในช่วงบ่าย ว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ นายอำเภอตากใบ จะระดมกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.ตากใบ และเจ้าหน้าที่ทหาร แยกย้ายออกให้การซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนทั้ง 2 หมู่บ้าน ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เกรงในช่วงเย็นอาจจะมีฝนตกลงมา สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินภายในบ้านของประชาชน
ด้าน ว่าที่ร้อยตรีจิรัสย์ นายอำเภอตากใบ กล่าวว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ประมาณ 3 ทุ่มครึ่งกลางดึกที่ผ่านมา เกิดลมพายุพัดแรงและมีฝนในพื้นที่ ต.ไพรวัน บริเวณริมชายหาด ม.6 บ้านกูบู ม.10 บ้านบึงฉลาม ทำให้บ้านของชาวบ้านที่อยู่ริมทะเลเสียหายไปประมาณ 100 หลังคาเรือน ซึ่งความเสียหายเป็นเรื่องของหลังคาถูกลมพัด เดี๋ยวจะมีการดึง อส.ชุดช่าง มาช่วยเพราะว่าถ้าซ่อมแซมช้าถ้ามีลมพัดแรงทรัพย์สินภายในบ้านของชาวบ้านจะได้รับความเสียหาย

 

/ 24 กรกฎาคม 2567
ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *