ผู้นำท้องที่ร่วม กรรมาธิการผู้แทนราษฎร ดู แก้ไขปัญหาภัยแล้งและที่เก็บกับน้ำหลังมีชาวบ้านร้องเรียน

ผู้นำท้องที่ร่วม กรรมาธิการผู้แทนราษฎร ดู แก้ไขปัญหาภัยแล้งและที่เก็บกับน้ำหลังมีชาวบ้านร้องเรียน

 

 


วันนี้ 6 เมษายน67 นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน นายนิกร โพธิ์น้อย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลร่อนทอง นายนันทปรีชา คำทอง ประธานคณะทำงานน้ำ ที่ดิน องค์กรเกษตรกร พร้อมคณะ ได้ให้การต้อนรับ คณะ นายสุภาพ นามโสม เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร พลตรี ชอบ ตระกูลสม คณะทำงานรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง


นายธนาวุฒิ กลิ่นทอง คณะทำงานรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง
พร้อมด้วยคณะผู้ช่วยรัฐมนตรี

เพื่อประชุมปรึกษาหารือแก้ไขปัญหาภัยแล้งในเขต อบต. ร่อนทอง สืบเนื่องมาจากการร้องเรียนภัยแล้งมาหลายปี ที่ทำให้พืชการเกษตรเสียหายสืบเนื่องเกิดขึ้นจากภัยแล้งและที่เก็บกักน้ำไม่เพียงพอ เพื่อให้บางสะพานเป็นโมเดลตามนโยบายภาครัฐในเขตอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
เนื่องมาจากปี 2566จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อยู่ในสถานการณ์วิกฤตภัยแล้งที่ค่อนข้างหนัก ในรอบหลายๆ ปีที่ผ่านมาต้องประกาศเป็นพื้นที่วิบัติภัยหลายอำเภอ


โดยตามระเบียบนั้น พืชผลทางการเกษตรที่ได้รับความเสียหาย ให้อำเภอร่วมกับเกษตรอำเภอในพื้นที่และท้องถิ่น เข้าดำเนินการสำรวจ เกษตรกรที่ได้รับความเสียหายโดยสิ้นเชิง อย่างต้นไม้ยืนต้นตาย มีพืชผลทางการเกษตรตาย เสือหายอย่างหนัก


คาดว่าปีนี้จะเกิดภัยแล้งและจะทำให้พืชผลการเกษตรเสียหายมากในปีนี้เพื่อเตรียมความพร้อมและหาทางช่วยเหลือให้กับพี่น้องชาวเกษตรกรในพื้นที่ให้ได้รับและหาแนวทางการช่วยเหลือรองรับภัยแล้งในอนาคต
จากนั้นคณะได้ร่วมลงพื้นที่ทั้งหมด4จุด เพื่อวางแผนและ หาแนวทางออกการแก้ไขแก้ไขปัญหาภัยแล้งระยะยาวต่อไป

 

พิสิษฐ์รื่นเกษม ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364-1644

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *