สตูล เทศบาลจัดงานมหกรรมอาหารจานเด็ด กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว เทศบาลเมืองสตูล ร่วมกับชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารและแผงลอย จ.สตูลจัดโครงการมหกรรมอาหารจานเด็ด

สตูล เทศบาลจัดงานมหกรรมอาหารจานเด็ด กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว
เทศบาลเมืองสตูล ร่วมกับชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารและแผงลอย จ.สตูลจัดโครงการมหกรรมอาหารจานเด็ด ประจำปี2567 ที่บริเวณถนนบายพาสเลี่ยงเมือง อ.เมือง จ.สตูล มีนายคณิต คงช่วย รองผวจ.สตูลเป็นประธานในพิธี กิจกรรมจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในพื้นที่จ.สตูล เผยแพร่อาหารขึ้นชื่อของจ.สตูลและจังหวัดใกล้เคียง มีนายวิเชียร ตันติอาภรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองสตูลพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก
โครงการมหกรรมอาหารจานเด็ด เป็นกิจกรรมหนึ่งในการสนองต่อนโยบายอาหารปลอดภัยของรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนมีความตระหนัก ในการเลือกบริโภคอาหารได้ถูกต้อง ปลอดภัย และถูกสุขลักษณะ และส่งเสริมกิจกรรมเฝ้าระวัง ความปลอดภัยด้านอาหาร โดยเครือข่าย ทั้งภาครัฐ และภาคประชาชน สนับสนุนการดำเนินงานของชมรมผู้ประกอบการจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มให้ได้ตามมาตรฐาน และเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวจ.สตูล และร่วมกันรณรงค์ให้ “ลด ละ เลิก การใช้โฟมบรรจุอาหาร” ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชน ได้ลดการปล่อยของเสียสู่สิ่งแวดล้อม สร้างการรับรู้ในสังคมให้หันมาร่วมกันดำเนินชีวิตตามวิถีที่เป็นมิตร กับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะทำให้เทศบาลเมืองสตูล เป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืนต่อไป
สำหรับงานมหกรรมอาหารจานเด็ด ประจำปี 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-9 มีนาคม 2567 ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย บูธอาหารเมนูขึ้นชื่อของจังหวัดสตูลกว่า 100 บูธ, การประกวดธิดาอาหารจานเด็ด, การออกร้านงานแสดงสินค้าและพบกับศิลปินชื่อดังทุกค่ำคืน จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวสตูลและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมเที่ยวงานฯ ตามวันเวลาดังกล่าว เพื่อร่วมกันกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด และเป็นการคืนความสุขให้กับประชาชนอีกด้วย …………………..
คอดีเย๊าะ เงินเจริญ //จ.สตูล
.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *