#จ.นครพนม – แรงงานนครพนมสุดประทับใจยกโป้งให้เต็ม 100 คะแนน รัฐบาลทำงานเร็วพาคนไทยกลับบ้าน

นครพนม – แรงงานนครพนมสุดประทับใจยกโป้งให้เต็ม 100 คะแนน รัฐบาลทำงานเร็วพาคนไทยกลับบ้าน

 


*****
นายชลวิทย์ สุธา อายุ 30 ปี หรือโอเล่ แรงงานไทยชาว บ้านกอก หมู่ 5 ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพน แรงงานไทยในอิสราเอลที่โชคดีรอดชีวิตจากภัยสงคราม ที่ได้เดินทางกลับถึงบ้านเกิด หลังเดินทางถึงเมืองไทย ที่สนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง ภายใต้การกำกับดูแลของกองทัพเรือ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม เปิดเผยว่า พอใจการทำงานของรัฐบาลมาก ถ้าให้คะแนนก็ให้เต็ม 100 เพราะรัฐบาลทำงานถือว่ารวดเร็วในสถานการณ์แบบนี้ ทั้งประเทศไทย และประเทศอิสราเอล มีการประสานงานกันอย่างใกล้ชิด
นายชลวิทย์หรือโอเล่า เล่าว่าามีทั้งล่าม ทหาร ติดต่อได้ทุกภาคส่วน มีการอำนวยความสะดวกเต็มที่ ยอมรับดีใจ พอใจ ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย เพราะรัฐบาลดำเนินการให้หมด สุดท้ายอยากขอบคุณที่เข้าไปช่วยเหลือและพากลับบ้าน และเป็นกำลังใจให้รัฐบาลนำคนไทยกลับบ้านให้ได้มากที่สุด เพราะตอนนี้สามารถพามาได้เพียงวันละไม่กี่ร้อยคน
ด้านนางตุรัตน์ สุธา อายุ 57 ปี แม่ของนายโอเล่แรงงานไทยอิสราเอล กล่าวเสริมว่า พอใจการทำงานของรัฐบาลที่ทำงานรวดเร็ว ตั้งแต่ทราบข่าวว่าลูกปลอดภัยและยื่นความประสงค์กลับบ้านใช้เวลาเพียงวันเดียว สถานทูตก็เข้าไปหาทำเรื่องให้กลับประเทศไทย โดยนั่งเครื่องบินมาลงที่สนามบินอู่ตะเภา ก่อนจะต่อเครื่องบินมาลงที่สกลนคร และครอบครัวก็นำรถไปรับกลับบ้าน พร้อมกับยกนิ้วโป้งให้
นางตุรัตน์ กล่าวอีกว่า ลูกชายทำงานที่ภาคใต้ของอิสราเอล เดินทางไปทำงานเมื่อกันยายน ปี 2562 ทำงานได้ 4 ปีกว่าก็เกิดสงคราม และเหลืออีก1 ปีก็จะครบสัญญา ยอมรับว่าดีใจที่ลูกชายกลับมาอย่างปลอดภัย ตอนแรกตกใจเห็นข่าวมีคนตาย ลูกเล่าให้ฟังว่ามีการยิงกันระหว่างกลุ่มฮามาสกับอิสราเอล แต่คนงานทั้ง 32 คนเป็นคนไทยทั้งหมดปลอดภัย จึงตัดสินใจกลับบ้าน แต่คงไม่กลับไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลอีกแล้ว หลังจากนี้ก็หางานอื่นทำไปก่อน และมีความหวังว่าอยากจะไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ เพราะได้เงินดี เมืองไทยงานดีแต่เงินน้อย จึงอยากไปทำงานต่างประเทศมากกว่า ยอมรับตั้งแต่ลูกชายไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลทางบ้านมีฐานะดีขึ้น
*****
//ภาพ-ข่าว//พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล//นครพนม (061-2838566)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *