โครงการบ้านนาตาด-นาโปร่ง จัดกำลังพลร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ บ้านผู้ป่วยติดเตียง ต.บะยาว อ.วังสามหมอ จว.อ.ด.

โครงการบ้านนาตาด-นาโปร่ง จัดกำลังพลร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ บ้านผู้ป่วยติดเตียง ต.บะยาว อ.วังสามหมอ จว.อ.ด.

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ร้อยเอก บรรจบ วรรณศิริ นายทหารปฏิบัติการโครงการบ้านนาตาด-นาโปร่ง ได้จัดกำลังพลร่วมกับประชาชนจิตอาสาบ้านนาโปร่ง ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ ให้กับ นายแสวง บุญอภัย อายุ 64 ปี ณ บ้านเลขที่ 200 หมู่ 7 บ้านนาโปร่ง อำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และไม่มีญาติดูแล โดยได้ร่วมกันทำความสะอาด ปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ จัดระเบียบภายในและพื้นที่บริเวณโดยรอบของบ้านให้สะอาด ถูกสุขลักษณะ ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงเป็นการให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยติดเตียงรายดังกล่าวด้วย สำหรับโครงการจิตอาสา “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เป็นโครงการที่สำคัญโครงการหนึ่ง ซึ่งเป็นการรวมพลังของคนในชาติด้วยความเสียสละ ตั้งมั่นในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อส่วนรวม โดยไม่มีค่าตอบแทน และไม่แสวงหาผลประโยชน์ใดๆ รวมทั้งเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคีปรองดองสมานฉันท์ในหมู่คณะ และชุมชน
จากการที่โครงการบ้านนาตาด-นาโปร่ง และประชาชนจิตอาสาได้ร่วมกิจกรรมดังกล่าว ทำให้นายแสวง บุญอภัย ผู้ป่วยติดเตียงที่ได้รับความช่วยเหลือในครั้งนี้ มีความรู้สึกดีใจ และซาบซึ้งใจที่หน่วยงานและประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ได้เข้ามาช่วยเหลือแก่ตนเอง
//////////////////////////////////////
ข้อมูลภาพข่าว
ร.ต.กฤษฎา มณีใส
เบอร์โทรศัพท์ 0885397430
กรมทหารราบที่ 13

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *