เทศบาลตำบลเชิงดอย เร่งดำเนินการช่วยหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง บ้านเรือนได้รับความเสียหายเกือบ 200 หลังคาเรือน

เทศบาลตำบลเชิงดอย เร่งดำเนินการช่วยหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง บ้านเรือนได้รับความเสียหายเกือบ 200 หลังคาเรือน

 


เชียงใหม่ /ผู้สื่อข่าวรานงานว่า จากสถานการณ์วาตภัย เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2567 เวลา16.30 น. เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ส่งผลให้ต้นไม้ล้มปิดทับเส้น ทางสัญจร และบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ /ความเสียหาย ในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อำเภอสารภี ต.ป่าบง ม.4 ต.ชมภู ม.5 และ ต.ไชยสถาน ม.6 ส่วนอำเภอดอยสะเก็ด ต.แม่ฮ้อยเงิน ม.6 ,ต .ตลาดใหญ่ ต.แม่คือ ม.2 และ ต.แม่โป่ง จำนวน 13 หลังคาเรือน

 

และพื้นที่ อำเภอสันกำแพง จำนวนหลายหมู่บ้าน
โดยทางอำเภอดอยสะเก็ด ,อำเภอสารภี และ อำเภอสันกำแพง ร่วมกับ อปท. จิตอาสา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

 

ล่าสุดเมือวันที่ 10 พ.ค.2567 นายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ นายอำเภอดอยสะเก็ด ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา เปิดเส้นทางสัญจร สำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือราษฎร์ในเบื้องต้น
ซึ่งในพื้นที่เทศบาลตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด ทางด้าน นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ,นายอภิพงค์ คงสัมพันธ์ รองนายก ทต.เชิงดอย และนายสมเกียรติ สมร ประธานสภาฯ และนายพิชิตพล สักโต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านแม่ดอกแดง ต.เชิงดอย ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายในหมู่บ้าน ที่ได้รับผลกระทบจาก เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง จำนวน 3 หมู่บ้านคือ บ้านแม่ดอกแดง หมู่ 1 ตำบลเชิงดอย ,บ้านหนองบัวพัฒนา หมู่ 12 และ หมู่ 13 บ้านปทุมวนาราม

 

 


นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย กล่าวว่า ลมพายุรอบนี้กระโชกแรงมาก มีความเสียหายหลายหมู่บ้าน ทางเทศบาลตำบลเชิงดอยได้ดำเนินเคลียร์พื้นที่ เร่งช่วยเหลือ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ในเรื่องของต้นไม้ที่โค่นล้มทับเส้นทางสัญจร ได้มีการตัดต้นไม้ที่ขวางเส้นทางสัญจรแล้ว ส่วนบ้านเรือนราษฎร ที่ได้รับผลกระทบจำนวนเกือบ 200 หลังคาเรือน ทางเทศบาลตำบลเชิงดอยได้เร่งสำรวจความเสียหาย ซึ่งบ้านเรือนราษฎร ถูกไม้ล้มทับหลังคา ทำให้กระเบื้องปลิวแตกหัก โดยทางเทศบาลฯดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่ จะดำเนินการจัดชื้อจัดจ้างและเร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้านต่อไป”
****************

 

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *