# เด็กโรงเรียนนครสวรรค์ทำดีช่วยชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุ ยื้อชีวิตรอรถฉุกเฉิน หลังเลิกเรียนพิเศษ ขับรถผ่านมาพบ อุบัติเหตุ พี่เวิ้งหันไปเห็น คนเจ็บโดดลงจากรถอย่างไม่ลังเล 20 นาทีกับการยื้อชีวิตรอรถพยาบาล”

เด็กโรงเรียนนครสวรรค์ทำดีช่วยชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุ ยื้อชีวิตรอรถฉุกเฉิน หลังเลิกเรียนพิเศษ ขับรถผ่านมาพบ อุบัติเหตุ พี่เวิ้งหันไปเห็น คนเจ็บโดดลงจากรถอย่างไม่ลังเล 20 นาทีกับการยื้อชีวิตรอรถพยาบาล”
จากเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสคลิปวีดีโอที่บรรยายไว้ว่า “เก่งมากๆเลยน้อง เยาวชนตัวอย่างที่ดีของสังคม cpr ช่วยชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุ…ขอบคุณพ่อแม่ผู้ปกครอง และครูอาจารย์ที่สั่งสอบอบรมน้อง น้องฟ้าเวิ้ง ประธานนักเรียนโรงเรียนนครสวรรค์ ช่วยชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุ ยื้อชีวิตรอรถฉุกเฉิน หลังเลิกเรียนพิเศษ ขับรถผ่าน อุบัติเหตุ พี่เวิ้งหันไปเห็น คนเจ็บโดดลงจากรถอย่างไม่ลังเล 20 นาทีกับการยื้อชีวิตรอรถพยาบาล”
เมื่อช่วงเช้าผู้สื่อขาวได้เดินทางขอพบกับนายชาญชัย ชนิดสะ ผู้อำนวยการโรงเรียนนครสวรรค์ เพื่อขอสัมภาษณ์ในกรณีดังกล่าว ซึ่งทาง ผอ.เผยว่าตนเองรู้สึกดีใจกับการที่นักเรียนในสังกัดของตนเองได้ทำคุณงามความดีช่วยเหลือชีวิตของผู้ประสบอุบัติเหตุ และยังขอขอบคุณทางตนสังกัดที่จัดการฝึกอบรบการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่าง โดยให้มีนักเรียนในสังกัดกว่า 20 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์เข้าอบรม และอยากจะให้มีการอบรบแบบนี้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อจะให้เด็กได้เก็บความรู้ไว้ใช้ในเวลาฉุกเฉินได้
ส่วนนายปรณ์ นิ่มตรง นักเรียนชั้น ม.5/4 โรงเรียนนครสวรรค์ เผยว่า วันที่ 5 ก.พ.67 เวลาประมาณ 18.20 น. ตนเองกำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากเลิกเรียนพิเศษ และหันไปเห็นว่ามีอุบัติเหตุซึ่งมีคนกำลังปฐมพยาบาลคนเจ็บอยู่ตนเองก็บอกแม่ให้หยุดรถเพื่อลงไปช่วยเหลือ ซึ่งในนาทีนั้นเห็นว่ากำลังที CPR คนเจ็บอยู่จึงได้ขอเป็นคนทำเองและบอกว่าผมได้เรียนเรื่องทำ CPR มาแล้ว จึงได้อาษาทำ ก่อนจะทำก็ได้ตนเองได้เอามือไปวางที่จมูกเพื่อสำรวจเรื่องลมหายใจก่อน เบื้องต้นลมหายใจแผ่วมากจึงได้ตัดสินใจทำ CPR อยู่สัก 5 นาที ได้มาจับชีพจรบริเวณต้นคอปรากฏว่ายังมีชีพจรอยู่ จึงได้ทำต่อจนมีรถพยาบาลเข้ามาถึงที่เกิดเหตุจึงให้เจ้าหน้าที่ได้ทำต่อ และนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์เพื่อทำการรักษาต่อไป
ต่อมานายสัญญา นิลสุพรรณ ประธานกรรมาธิการประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นนายกสมาคมศิษย์โรงเรียนนครสวรรค์ด้วย มอบหมายให้นางรติรส สิทธิธูรณ์ เลขานายกสมาคมนำกระเช้าผลไม้มามอบให้เป็นกำลังใจให้นายปรณ์ นิ่มตรง ให้รักษาความดีและทำความดีอย่างนี้ตลอดไป พร้อมทั้งให้ไปสอนรุ่นน้องให้ช่วยกันทำความดี

นายสัญญา นิลสุพรรณ ประธานกรรมาธิการประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นนายกสมาคมศิษย์โรงเรียนนครสวรรค์ด้วย มอบหมายให้นางรติรส สิทธิธูรณ์ เลขานายกสมาคมนำกระเช้าผลไม้มามอบให้เป็นกำลังใจให้นายปรณ์ นิ่มตรง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *