ไม้ล้มขวางถนนไฟช๊อตตาย 1

ไม้ล้มขวางถนนไฟช๊อตตาย 1

 

 

ที่บ้านแม่กองแปเหนือ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เกิดเหตุต้นไม้ข้างทางล้มขวางถนนและพาดสายไฟฟ้า เกิดกระแสไฟฟ้ารั่วช๊อตหนุ่มใหญ่ที่ลอดใต้ต้นไม้จะไปอีกด้านดับคาที่ เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นหลังทางจังหวัดสั่งทุกอำเภอตรวจสอบต้นไม้ข้างทางที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายและตัดทิ้งไม่ถึง 1 สัปดาห์

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2567 ฝ่ายปกครองอำเภอสบเมยได้รับแจ้ง จากสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอสบเมยที่ 7 ประจำด่านตรวจห้วยกุ้ง เวลาประมาณ 07.00 น.ว่ามีต้นไม้สักแห้งล้มทับสายไฟฟ้าเป็นเหตุให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้มขวางถนนปิดกั้นทางจราจรและราษฎรไม่สามารถสัญจรไปมาได้ บริเวณถนนทางหลวงชนบท หมายเลข 3005 นายศราวุธ ทังดิน นายอำเภอสบเมย จึงได้สั่งการให้กลุ่มงานความมั่นคงอำเภอสบเมย นำกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอสบเมยที่ 7 ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.กองก๋อย และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าโปง กำนันตำบลป่าโปง ผู้ใหญ่บ้านบ้านกองแปเหนือ ลงพื้นที่ ณ จุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอแม่สะเรียง ดำเนินการตัดกระแสไฟฟ้า

เมื่อไปถึงพื้นที่เกิดเหตุ พบว่า มีชาวบ้านได้ลอดต้นไม้ที่ล้มเพื่อข้ามถนนไปอีกฝั่งตรงข้าม ถูกกระแสไฟช็อต เจ้าหน้าที่ได้นำส่ง รพ.สต.กองแปเหนือ และได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ทราบชื่อว่า นายแกละป่วย ธวัฒน์สิริ อายุ 41 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 274 หมู่ที่ 2 ตำบลป่าโปง อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ศพผู้เสียชีวิตทางญาติได้นำกลับไปดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โดยกลุ่มงานความมั่นคงอำเภอสบเมย ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลป่าโปง จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอแม่สะเรียง ได้ดำเนินการตัดทอนต้นไม้ที่ล้มขวางถนน และขนย้ายต้นไม้ออกไม่ให้กีดขวางทางจราจร ล่าสุดเวลา 12.02 น. สามารถเปิดเส้นทางการสัญจรได้ตามปกติ

ก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลง พื้นที่ตรวจสอบกรณีได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้ทางว่ามีต้นไม้ในเขตทาง หลวงที่อาจล้มลง และเป็นเหตุให้ผู้ใช้เส้นทางสัญจรได้รับอันตราย บริเวณหน้าร้านกระเพราถาด ริมถนนสาย 1095 แม่ฮ่องสอน – ปางมะผ้า ใกล้สถานีพัฒนาที่ดินแม่ฮ่องสอน โดยมีหน่วยงานร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ ประ กอบด้วย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน แขวงทาง หลวงแม่ฮ่องสอน หน่วยงานสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และที่ทำการปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป

โดยหลังจากนี้ แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน จะได้ประสานไปยังสำนักจัดการป่าไม้ที่1 สาขาแม่ฮ่องสอน เพื่อขออนุญาตทำไม้ในเขตทาง หลวง เนื่องจากเป็นไม้หวงห้าม โดยหลังจากผ่านการพิจารณาจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วนแล้ว จึงจะสามารถดำเนินการต่อไป

 

นอกจากนั้นแล้วผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่อง สอนจะได้สั่งการให้แต่ละอำเภอดำเนินการสำรวจบริเวณริมถนนทางหลวง สาย 1095 และ 108 เพื่อสำรวจต้นไม้ที่จะสร้างอันตรายแก่ประชาชนที่ใช้ถนนสัญจร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้สัญจรทางถนน

ทศพล / แม่ฮ่องสอน 0850309987

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *