ผบ.ศร.ค่ายธนะรัชต์เปิดบ้านรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ

ผบ.ศร.ค่ายธนะรัชต์เปิดบ้านรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ
เวลา 10.00 น.วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 67 พล.ต.อาวุธ พุทธอำนวย ผบ.ศร.ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก (ศร.) ให้การต้อนรับ นายอาชวัน กงกะนันท์ ผอ.ททท.ประจวบฯ ดร.ปราโมทย์ เพชรศาสตร์ รก.นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวประจวบฯ และนางปรานอม ชูภู่ ประธานชมรมวู่เม่นส์คลับหัวหิน
ในโอกาสที่ได้นำนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติจาก ยุโรป สแกนดิเนเวีย ที่มาอยู่ในเมืองหัวหิน เข้าชมจุดแหล่งท่องเที่ยวภายในค่ายธนะรัชต์ อามิเช่น อนุสาวรีย์ พิพิธภัณฑ์ จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ ซึ่งภายในก็มี โต๊ะที่นั่งทำงาน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชุดเครื่องแบบสี่เหล่าทัพ ฯชีวประวัติในการดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ
พิพิธภัณฑ์ทหารราบ ซึ่งภายในก็มีรูปพระนเรศวร พระแสงปืนข้ามแม่น้ำสโตน พระแสงดาบคาบค่าย และประวัติความเป็นมาในสมัย กรุงสุโขทัย อยุธยา ธนบุรี
จากนั้นนำชมในจุด”ท่าเสด็จ” ซึ่งมีพลับพลาตั้งอยู่ภายใต้ต้นไม้ใหญ่ ซึ่งในอดีตในหลวง ร.9 ทรงเสด็จมาประทับและทรงพระแสงปืน ซึ่งต่อมาทางศูนย์การทหารราบฯ ได้ปรับปรุงตบแต่งพื้นที่รอบๆ ให้ผู้คนไปเข้าเยี่ยมชม พักผ่อน ในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เนื่องจากมีแม่น้ำไหลผ่านลงมาในบริเวณหน้าพลับพลา
พล.ต.อาวุธ ฯ กล่าวว่า ขณะนี้ทาง ศร.ค่ายธนะรัชต์ ได้เปิดให้ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติได้เยี่ยมชมทุกไปจุด เนื่องจากแต่ละจุดนั้นมันเป็นประวัติศาสตร์ ความเป็นมาที่เก่าแก่มาก ซึ่งยังไม่มีใครทราบมาก่อนโดยเฉพาะ พิพิธภัณธ์ ฯพณฯ จอมพล สฤษดิ์ฯ
ซึ่งในแต่ละจุดที่มีอยู่จะมี จนท.ให้รายละเอียดแก่ผู้เข้าชมทั้งภาษาไทย และ อังกฤษ
ขณะนี้ทางทหารเราได้เปิดบ้านทางการท่องเที่ยวให้กับทุกๆหมู่คณะ จะมาแบบกลุ่มกรุ๊ป ทัวร์ หรือว่ามาทำกิจกรรม การฝึกโดดหอฝึกยิงธนู ฝึกยิงปืน ศูนย์ฝึกฝึกเข้าค่ายผู้นำชุมชน ประสานกับทางฝ่ายทหารในจุดที่มีอยู่แล้ว ขอให้ติดต่อเข้ามาได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ได้ตลอดเวลา จากคำที่ว่า”เขตทหารห้ามเข้า” นั้นบัดนี้”เขตทหารเข้าได้แล้ว”
พิสิษฐ์ รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364 รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *