เยี่ยมสำนักงานเกษตรแพร่รุดลงพื้นที่ให้กำลังใจพื้นที่เกษตรอ.หนองม่วงไข่อำเภอเมืองจังหวัดแพร่  //

เยี่ยมสำนักงานเกษตรแพร่รุดลงพื้นที่ให้กำลังใจพื้นที่เกษตรอ.หนองม่วงไข่อำเภอเมืองจังหวัดแพร่  //

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ธเนศพล วงศ์เจริญ เกษตรอำเภอหนองม่วงไข่ พร้อมด้วยนายดุษดี ทรอาษา นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอหนองม่วงไข่ ร่วมกับคณะทำงานป้องกันและเฝ้าระวังการเผาพื้นที่เกษตรกรรม ซึ่งมีนายนพดล อยู่พรหมแดน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงและคณะทำงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดความร้อนตามรายงานข้อมูลจุดความร้อนจากดาวเทียมความร้อน Suomi NPP ระบบ VIIRS ประจำวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 พื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลน้ำรัด อำเภอหนองม่วงไข่ จังหวัดแพร่ จำนวน 1 จุด จากการลงตรวจสอบพบว่าจุดพิกัดที่รับแจ้งไม่พบการเผาหรือร่องรอยการเผาตามที่กัดที่ได้แจ้ง แต่สังเกตว่าพบร่องรอยการเผาพื้นที่ไร่นาในเขตรัศมี 200 เมตร ซึ่งเมื่อได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงปรากฏว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.วังหงส์ อ.เมืองแพร่ ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการแจ้งผู้รับผิดชอบระดับจังหวัด เพื่อดำเนินการเเก้ไขต่อไป อีกทั้งยังได้ขอความร่วมมือและกำชับเกษตรกรในพื้นที่ให้เฝ้าระวังเรื่องการเผาเพิ่มเติมอีกด้วย

 

และทางด้านนางจรรฎา ดีปาละ เกษตรอำเภอลอง มอบหมายให้ นางสาวณปภัช แก้วเขียว และนางสาวภัณฑิลา ทองชู นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร ร่วมกับคณะทำงานป้องกันและเฝ้าระวังการเผาพื้นที่เกษตรกรรม ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดความร้อนตามรายงานข้อมูลจุดความร้อนจากดาวเทียมความร้อน Suomi NPP ระบบ VIIRS ประจำวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 พื้นที่ตำบลหัวทุ่ง

อำเภอลอง จังหวัดแพร่ จำนวน 1 จุด จากการลงตรวจสอบพบว่าจุดพิกัดที่รับแจ้งไม่พบการเผาหรือร่องรอยการเผาตามพิกัดที่ได้แจ้ง แต่พบว่าจากจุดพิกัดที่รับแจ้งห่างประมาณ 177 เมตร มีร่องรอยการเผา ซึ่งเป็นพื้นที่ป่า มีการเผาไหม้ ประมาณ 15 ไร่ ในเขตพื้นที่หมู่ 1 ตำบลหัวทุ่ง อำเภอลอง จังหวัดแพร่ ซึ่งในเบื้องต้นได้ขอความร่วมมือและกำชับเกษตรกรในพื้นที่ให้เฝ้าระวังเรื่องการเผาในพื้นที่การเกษตรต่อไป//

ภาพ/ข่าว นางสาว สายรุ้ง ธรรมมี

จังหวัดแพร่

รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *