นครพนม-ผลชันสูตรศพ เด็กปั๊มชาวลาวเบื้องต้น คาดถูกมือปืนระดับพระกาฬ ยิงระยะไกลเจาะกะโหลก พบเสื้อแจ็คเก็ตเปื้อนเลือดซุกป่า

นครพนม-ผลชันสูตรศพ เด็กปั๊มชาวลาวเบื้องต้น คาดถูกมือปืนระดับพระกาฬ ยิงระยะไกลเจาะกะโหลก พบเสื้อแจ็คเก็ตเปื้อนเลือดซุกป่า
*****
คืบหน้า คดีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ฆ่าโหด 2 พนักงานหน้าลาน ปั๊มน้ำมันไทยแหลมทอง ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 22 (ถนนนิตโย) สายนครพนม-สกลนคร ช่วงบ้านผึ้ง หมู่ 1 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เป็นเหตุให้ท้าวพมมะจัก สีสุพา หรือเซล อายุ 33 ปี ชาวลาว รวมถึง นางสาววิชชุดา ศรีสุมิ่ง หรือนัน ม่ายสาววัย 50 ปี ชาวบ้านดอนม่วง หมู่ 9 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิตอยู่หน้าห้องกระจกออฟฟิศ โดยท้าวเซลมรบาดแผลถูกยิงจนกะโหลกศีรษะหายไปทั้งแถบ มันสมองกระจายเกลื่อนพื้น ส่วนนางนันถูกยิงที่แก้มขวาทะลุท้ายทอย แต่ในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืน ส่วนกล้องวงจรปิดในปั้มเกือบ 20 ตัว ที่ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่นำไปสู่การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ แต่กลับใช้งานไม่ได้แม้แต่ตัวเดียว เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.เศษ วันที่ 29 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา
โดยคดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากคนร้ายลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ราวโกรธแค้นมาแต่ชาติปางก่อน อีกทั้งไม่หวังประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะเงินสดที่ได้จากการขายน้ำมันประมาณ 30,000 บาท ยังอยู่ในกระเป๋าคาดเอวของท้าวเซล ซึ่งตำรวจตั้งสาเหตุการตายกว้างๆ ไว้หลายประเด็น โดยมีตำรวจสืบสวนภาค 4 จ.ขอนแก่น ร่วมกับสืบสวนตำรวจภูธรนครพนม และ สืบสวน สภ.เมืองนครพนม ลงพื้นที่หาข้อมูลเพื่อเชื่อมโยงหาตัวผู้ก่อเหตุ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว
ล่าสุด วันที่ 3 มกราคม 2567 ตำรวจสืบสวนทั้ง3 หน่วยงาน พร้อมด้วยชุดเก็บกู้ระเบิด และ กองพิสูจน์หลักฐานนครพนม ลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง หลังทราบเบื้องต้นจากการชันสูตรบาดแผลของผู้เสียชีวิต ว่า ท้าวเซลไม่ได้ถูกจ่อยิงในระยะเผาขน เพราะไม่มีคราบเขม่าดินปืน และไม่ได้ถูกฟันจากของมีคม แต่ถูกยิงจากระยะไกลหลายเมตร ด้วยอานุภาพเป็นผลให้กะโหลกศีรษะหายไปทั้งแถบ ซึ่งผู้อยู่ในแวดวงอาวุธปืน ถือว่าคนร้ายมีความชำนาญ ในการใช้อาวุธปืนในระยะไกลได้ดีมาก สามารถเล็งยิงระยะหวังผล โดยเป้าหมายอยู่ไกลได้แม่นยำราวจับวาง ถือเป็นมือปืนระดับพระกาฬ ส่วนนางนันนอกจากมีรอยกระสุนปืนยิงเข้าที่แก้มขวา กระสุนทะละท้ายทอย ยังมีรอยถูกรัดคอจนขาดอากาศหายใจ สันนิษฐานคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 1 คน
โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นการจำลองตรงจุดที่คาดว่า คนร้ายซุ่มยิงอยู่บริเวณใด อาจจะอยู่หน้าห้องน้ำหรืออยู่ในป่า เพื่อหาวิถีกระสุนที่ใกล้เคียงที่สุด ขณะที่ในป่าหญ้ารอบๆปั๊ม ก็มีการตรวจหาโลหะ
และตำรวจยังพบหลักฐานสำคัญอีกชิ้น เป็นเสื้อแจ็คเก็ตเปื้อนคราบเลือด ถูกทิ้งอยู่ที่กระท่อมในป่าฝั่งถนนขาเข้าเมืองนครพนม ตรงข้ามกับปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ จึงส่งตรวจดีเอ็นเอว่าเลือดที่ติดเสื้อเป็นของนางนันหรือไม่ เพราะเป็นผู้ตายรายเดียวที่ถูกยิงในระยะใกล้
ดังนั้น แนวทางการสืบสวนสอบสวน จึงอาจจะมีสาเหตุความโกรธแค้นส่วนตัวเข้ามาด้วย แต่ก็ไม่ทิ้งปมชู้สาว หรืออาจเป็นการฆ่าแบบเชือดไก่ให้ลิงดู เกี่ยวกับธุรกิจบางอย่าง ที่สำคัญถ้ามือปืนเป็นคนในพื้นที่ เชื่อว่าไม่พ้นมือตำรวจแน่นอน ยกเว้นจะไม่ใช่คนไทยเท่านั้น
ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดโคกเกลี้ยง บ้านโคกทรายคำ หมู่ 8 ต.นาทราย อ.เมืองนครพนม ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพท้าวพมมะจัก สีพาสุ หรือเซล พบกับท้าวเกียงคำ สีพาสุ อายุ 66 ปี นางตุ่นคำ สีพาสุ อายุ 63 ปี พ่อแม่ของท้าวเซล เปิดเผยว่าเป็นคนเมืองปากซัน แขวงบอลิคำไซย สปป.ลาว มีลูกทั้งหมด 3 คน ท้าวเซลเป็นคนโต อีกสองคนเป็นลูกแฝดหญิงคือนางนางและนางน้อย โดยลูกสาวฝาแฝดข้ามมาอยู่ฝั่งนครพนมตั้งแต่อายุประมาณ 12 ปี เป็นลูกจ้างร้านลาบก้อย กระทั่งมีสามีเป็นคนไทยทั้งคู่ ส่วนท้าวเซลหลังเรียนจบด้านการเกษตรที่วิทยาลัย ก็มาเป็นพนักงานปั๊มน้ำมัน โดยมีความเชื่อมโยงเป็นญาติกับเจ้าของปั๊ม ทำงานได้ปีเศษ ก็เกิดเหตุถูกยิงตาย ยอมรับว่าไม่ทราบสาเหตุ แม้อยู่ที่ฝั่งลาวลูกชายก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร ถ้าจับคนร้ายได้อยากจะถามว่า โกรธแค้นลูกชายอะไรนักหนา ถึงฆ่าได้โหดเหี้ยมขนาดนี้ ส่วนศพจะฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (4 มค.) จากนั้นก็จะนำกระดูกไปลอยอังคารในแม่น้ำโขง และจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลที่บ้านอีกครั้ง ซึ่งนางตุ่นคำยังได้บอกอีกว่าท้าวเซลมีครอบครัวแล้ว มีลูกชาย 1 คน อายุ 2 ขวบ แต่ทั้งสองแม่ลูกไม่ได้มาร่วมงานศพด้วย เพราะยุ่งยากในเรื่องเอกสารข้ามแดน
//ภาพ-ข่าว//พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล//นครพนม (061-2838566)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *