ชค.ทพ.12 สระแก้ว จับชายวัย 74 ปี ขนบุหรี่เถื่อนเต็มกระเป๋าข้ามด่านชายแดน จ.สระแก้ว

รายงานข่าวจาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว
ข่าว.ชค.ทพ.12 สระแก้ว จับชายวัย 74 ปี ขนบุหรี่เถื่อนเต็มกระเป๋าข้ามด่านชายแดน จ.สระแก้ว


ชุดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.12 จับกุมชายวัย 74 ปี ขนบุหรี่เถื่อนเต็มกระเป๋าเดินทาง ขณะเดินทางข้ามด่านชายแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ถูกรวบรับสารภาพว่า ซื้อสินค้าบุหรี่มาจากพ่อค้าที่อยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา และจะนำไปฝากเพื่อนที่จังหวัดราชบุรี แต่เนื่องจากมีจำนวนเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย
เมื่อบ่ายวานนี้ที่ 5 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานสังกัดกรมทหารพรานที่ 12 ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา มอบนโยบายให้กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันการลักลอบเดินทางข้ามแดนของแรงงานต่างด้าวและนำสิ่งของผิดกฎหมายทุกประเภทข้ามชายแดนไทย-กัมพูชา โดย พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 และเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ร.12 สั่งการให้ พ.ต.อัศวิน เสาทอง ผบ.ร้อย ทพ.1201 ประสานงานกับ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.คลองลึก ,พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว โดยตั้งจุดตรวจและสกัดกั้นการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายจากประเทศกัมพูชา เข้ามายังประเทศไทย ที่บริเวณด่านตรวจร่วมยาเสพติด จต.อ.20 ด้านหน้าที่ทำการกองร้อยทหารพรานที่ 1201 ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว
และขณะเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.1201 ชค.ทพ.12 ได้ปฏิบัติหน้าที่ตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายอยู่นั้น ได้ตรวจพบชายต้องสงสัย จำนวน 1 คน มีลักษณะท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุด เพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ได้ตรวจพบว่า มีการลักลอบนำสินค้าประเภทบุหรี่ไทยและบุหรี่ต่างประเทศ เข้ามาประเทศไทย ซึ่งเป็นจำนวนที่เกินกว่ากำหนดให้นำเข้ามา ตามพระราชบัญญัติสรรพสามิต ทางเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย.ทพ.1201 จึงได้นำตัวบุคคลดังกล่าว พร้อมสินค้าประเภทบุหรี่มาตรวจสอบเพิ่มเติม
จากการสอบสวนคือ นายสุพล คำหงส์ อายุ 74 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.5 ต.แก้มอ้น อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งภายในกระเป๋าเดินทางพบสินค้าหนีภาษีประเภทบุหรี่ ประกอบด้วย สินค้าประเภทบุหรี่ไทย ยี่ห้อ SMS จำนวน 200 ซอง, สินค้าประเภทบุหรี่ต่างประเทศ ยี่ห้อ MOND จำนวน 40 ซอง และสินค้าประเภทบุหรี่ต่างประเทศ ยี่ห้อ TAXAS 5 จำนวน 30 ซอง ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยนายสุพล ฯ ชี้แจงว่า ตนได้ซื้อสินค้าบุหรี่มาจากพ่อค้าที่อยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา และจะนำไปฝากเพื่อนที่จังหวัดราชบุรี หลังทำบันทึกจับกุม เจ้าหน้าที่กองร้อย ทพ.1201 ได้นำส่งตัวนายสุพล คำหงส์ พร้อมของกลางทั้งหมดให้กับเจ้าหน้าที่่สรรพสามิตสาขาอรัญประเทศ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *