#เกิดไฟป่าวนอุทยานแห่งชาติเขาหลวงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครสวรรค์ บูรณาการร่วมกับ วนอุทยานแห่งชาติเขาหลวงเข้าตรวจสอบจุดความร้อนระดับไฟป่า

#เกิดไฟป่าวนอุทยานแห่งชาติเขาหลวงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครสวรรค์ บูรณาการร่วมกับ วนอุทยานแห่งชาติเขาหลวงเข้าตรวจสอบจุดความร้อนระดับไฟป่า และณรงค์ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ ให้ประชาชนช่วยป้องกันไฟป่า ในพื้นที่อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์

เมื่อวันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 พันเอก นภัทร ศรีธนโชต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครสวรรค์ (ฝ่ายทหาร) มอบหมายให้ ร้อยเอก จิรัฎฐ์ อินทร์จันทร์ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมบูรณากับ เจ้าหน้าที่วนอุทยานแห่งชาติเขาหลวง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 นครสวรรค์ นำโดย นายธิติพล ดวงแก้ว หัวหน้าวนอุทยานแห่งชาติเขาหลวง ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดความร้อน Hot spot จำนวน 2 จุดในพื้นที่รับผิดชอบ จากดาวเทียม รอบเวลา 01.55 น. พิกัด 602141 E 1731423 N และพิกัด 601759 E 1731483 N ซึ่งทั้งสองจุดความร้อนเป็นพื้นที่ป่าทึบ และบริเวณต่อเนื่องกัน บริเวณ บ้านหนองโพ หมู่ที่ 8 ตำบลบางประมุง อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์

จนกระทั่งเวลา 12.30 น. สามารถควบคุมไฟป่าบริเวณดังกล่าวได้ประเมินพื้นที่เสียหายประมาณ 20 ไร่เศษ สาเหตุจากการลักลอบเข้าพื้นที่เพื่อหาของป่า ไม่พบตัวผู้กระทำผิด

นอกจากนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครสวรรค์ (ฝ่ายทหาร) มอบหมายให้ ร้อยเอก จิรัฎฐ์ อินทร์จันทร์ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครสวรรค์ บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่วนอุทยานแห่งชาติเขาหลวง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 นครสวรรค์ นำโดย นายธิติพล ดวงแก้ว หัวหน้าวนอุทยานแห่งชาติเขาหลวง ลงพื้นเพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ และสร้างแรงจูงใจในการช่วยกันป้องกัน และงดเผาในที่โล่งแจ้ง พื้นที่การเกษตร และพื้นที่เขตป่าไม้อย่างเด็ดขาด ให้กับผู้นำท้องที่ และราษฎร บ้านหนองโพ หมู่ที่ 8 ตำบลบางประมุง อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดกับผืนป่าเขาหลวง และเคยเกิดเหตุไฟป่าในพื้นที่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *