พุทธมุสลิมปลื้มจุฬาราชมนตรีมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย3จชต. วอนภาคใต้ต้องหันหน้าคุยกันหยุดใช้ความรุนแรง

พุทธมุสลิมปลื้มจุฬาราชมนตรีมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย3จชต. วอนภาคใต้ต้องหันหน้าคุยกันหยุดใช้ความรุนแรง

วันที่ 28 ก.พ.67 นายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และคณะ ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.นราธิวาส เพื่อมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่เกิดขึ้นในช่วงคาบเกี่ยวระหว่างปลายเดือนธันวาคม 2566 กับต้นเดือนมกราคม 2567 ให้กับประชาชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีซาฟีอี เจ๊ะเลาะ

ประธานกรรมการอิสลามประจำ จ.นราธิวาส ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผวจ.นราธิวาส พระโสภณคุณาธาร เจ้าคณะ จ.นราธิวาส และโต๊ะอิหม่าม ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น คอยให้การต้อนรับ
ซึ่งการมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ แยกเป็นประชาชนทั้งชาวไทยพุทธและมุสลิม ที่อาศัยอยู่พื้นที่ จ.นราธิวาส จำนวน 264 คน ยะลา จำนวน 94 คน และปัตตานี จำนวน 47 คน โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 10,000 บาท พร้อมกันนี้ นายบุญชม จุฬาราชมนตรี ยังได้มอบเงินให้กับโรงพยาบาลตากใบ และโรงพยาบาลจะแนะ จำนวนแห่งละ 200,000 บาท เพื่อเป็นเงินสนับสนุนให้กับทางโรงพยาบาลนำไปใช้จ่ายช่วยเหลือประชาชนที่ได้เดินทางมารับใช้บริการ แต่ทางฐานะทางบ้านยากจนในครั้งนี้ด้วย
ในการนี้นายบุญชม จุฬาราชมนตรี ได้ถือโอกาสกล่าวพบปะกับผู้นำศาสนาและพี่น้องประชาชน พอสรุปใจความว่า หลังจากที่ได้รับแต่งตั้งเป็นจุฬาราชมนตรี มีความตั้งใจจะเดินทางมาพื้นที่ภาคใต้ พร้อมมีความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุโกดังเก็บดอกไม้ไฟมูโนะระเบิด รวมทั้งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 3 จชต.ที่ต้องเผชิญอย่างหนักในรอบ 50 ปี ทุกชนชั้นทุกศาสนาเป็นพี่น้องกัน เกื้อกูลให้การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สังคมบ้านเมืองจะมีความสงบสุขและน่าอยู่
ด้าน พล.ต.ต.สุริน ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ท่านจุฬราชมนตรีกำชับพื้นที่ภาคใต้อย่าใช้ความรุนแรงทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่และฝ่ายขบวนการต่างๆ

มีปัญหาอะไรมาคุยกันใช้สันติวิธี ในการแก้ปัญหาท่านจุฬาราชมนตรีท่านเป็นห่วง พวกเราน้ำท่วมแล้วยังมาพบกับปัญหามาเป็นเวลานานแล้ว ก็เลยอยากจะให้ทั้ง 2 ฝ่ายอย่าใช้ความรุนแรงให้หันหน้าเข้าหากัน สงสารลูกๆหลานๆสงสารรัฐบาลที่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมากมาแก้ไขปัญหา

ข่าว/ซาการียา/จ.นราธิวาส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *