นายกฯ ถึงยะลา สักการะศาลหลักเมือง เยี่ยมชมกิจกรรมเยาวชน

นายกฯ ถึงยะลา สักการะศาลหลักเมือง เยี่ยมชมกิจกรรมเยาวชน

วันที่ 28 ก.พ.2567 – เมื่อเวลา 09.30 น. ที่จังหวัดยะลา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางลงพื้นที่ จ.ยะลา ด้วยรถยนต์โตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ สีขาว ทะเบียน 4 กษ 3081 กรุงเทพมหานคร โดยเมื่อมาถึงนายกฯสักการะศาลหลักเมืองยะลา

ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนสุขยางค์ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายสุริยะ จึงรุ่งเรือง รมว.คมนาคม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ร่วมคณะด้วย

ทั้งนี้ นายกฯและครม.ที่ร่วมคณะ ได้มีการสวมเสื้อสีมายา ลายดอกพิกุล ปลายแขนลายใบศรียะลา ซึ่งผ้าสีมายา เป็นอัตลักษณ์พื้นถิ่นภูมิปัญญาชาวบ้านหน้าถ้ำ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ในการลงพื้นที่ มีพล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 นายอำพล พงศ์สุรรณ ผวจ.ยะลา และส่วนราชการร่วมให้การต้อนรับ

ต่อมาเวลา 09.45 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเยี่ยมชมกิจกรรมด้านการเรียนรู้ ณ อุทยานการเรียนรู้ Tk park ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณศูนย์เยาวชน เขตเทศบาลนครยะลา และพบปะกับผู้มาร่วมต้อนรับ โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีมาถึง นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ได้นำนายกฯ ได้ขึ้นไปยังชั้น 5 ของอาคาร Tk park เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมตามห้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้อง Sharing space ที่จัดกิจกรรม สอนน้องให้เป็นยูทูปเบอร์ ที่ได้รับความสนใจจากเยาวชนเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นนายกรัฐมนตรี ยังได้เดินเยี่ยมชมกิจกรรมตามห้องต่างๆด้วยความสนใจ

จากนั้นนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้รับชมการแสดงดนตรีออเครสตร้าเทศบาลนครยะลา ที่บรรเลงเพลง เสน่ห์ยะลา และเพลง Can’t help falling in love ให้นายกรัฐมนตรีฟัง ซึ่งทางนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชมถึงความสามารถของเยาวชนในพื้นที่ยะลานอกจากนี้ ในช่วงบ่ายคณะของนายกรัฐมนตรี จะเดินทางด้วยเครื่องบิน ATR ของกองทัพอากาศ จากท่าอากาศยานปัตตานี เดินทางไปยังท่าอากาศยานเบตง เพื่อปฎิบัติภารกิจในพื้นที่อำเภอเบตงต่อไป

ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *