จ.ชุมพร-สุดสยอง!โครตอสรพิษจงอางยาว 4 เมตรหนัก 10 กิโลกู้ภัยหลังสวนเอาอยู่หลังมุดเข้าท่อชาวบ้านผวา

จ.ชุมพร-สุดสยอง!โครตอสรพิษจงอางยาว 4 เมตรหนัก 10 กิโลกู้ภัยหลังสวนเอาอยู่หลังมุดเข้าท่อชาวบ้านผวา
เมื่อคืนวันที่ 11 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายไกรวิชญ์ จันทร เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำศูนย์ สมาคมพุทธประทีปหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพรว่ารับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 13 บ้านในเหมือง ตำบลหาดยาย อ.หลังสวน มีงูขนาดใหญ่เลื้อยลงท่อน้ำใกล้บ้านเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับผู้คนในพื้นที่ขอความช่วยเหลือจับงูให้ด้วย
หลังรับแจ้งพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ผ่านการฝึกฝนและมีความเชี่ยวชาญในการจับงูจำนวน 3 นายพร้อมอุปกรณ์จับงูเร่งไปตรวจสอบทันที พบว่างูตัวดังกล่าวมุดเข้าไปในท่อซีเมนต์ระบายน้ำริมถนนคอนกรีตในหมู่บ้านใกล้กับบ้านหลังหนึ่ง กู้ภัยฯจึงใช้บ่วงต่อกับไม้ยาวใช้เวลาไม่นานก็สามารถคล้องคองูออกมาได้
กู้ภัยและชาวบ้านประมาณ 20 คน ที่รอเฝ้าดูเหตุการณ์ ต่างขนลุกซู่เมื่อเห็นเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ยาวประมาณ 4 เมตร น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจับอสรพิษตัวดังกล่าวใส่ถังดำกลับมายังที่ตั้งสมาคมพุทธประทีปหลังสวน เพื่อรอทีมอสรพิษจากส่วนกลางมารับตัวไปดูแล
นายไกรวิชญ์ ฯกู้ภัยหลังสวน สอบถามชาวบ้าน เล่าว่างูจงอางตัวดังกล่าว ชาวบ้านเห็นมาหลายวันแล้วโดย เลื้อยผ่านไปมาในหมู่บ้านแล้วหายเข้าไปในสวนทุเรียน 2-3 วันก่อน ชาวบ้านที่พบเห็นต่างหวาดกลัวเกรงว่าชาวบ้านจะถูกกัด จนล่าสุดมีคนเห็นเลื้อยเข้าไปมุดในรูท่อระบายน้ำริมถนน จึงแจ้งกู้ภัยให้มาจับตัวได้สำเร็จ
เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯหลังสวน เล่าอีกว่าว่า งูจงอางเป็นงูประเภทมีพิษร้ายแรงที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่จะไม่ดุเหมือนงูเห่า เมื่อเจอคนมันจะเลื้อยหนีไม่หันหัวสู้ นอกจากจะถูกทำร้ายก่อน แจ้งเตือนว่างูจงอางจัดเป็นสัตว์คุ้มครอง ถ้าพบเจอให้แจ้งกู้ภัยอย่างจับเองหรือทำร้ายมันฉะนั้นจะมีความผิดได้
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับงูจงอางตัวที่กู้ภัยจับได้หลังนำมาที่ทำการของสมาคมพุทธประทีปหลังสวนเจ้าหน้าที่ได้เอาน้ำมารดหัว แต่ดูแล้วงูตัวดังกล่าวจะเชื่องชูคอให้รดน้ำลูบหัวแบบง่ายๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นกู้ภัยหลังสวนได้ผ่านการฝึกฝนการจับงูจนมีความชำนาญแล้ว ห้ามลอกเลียนแบบอาจเกิดอันตรายได้
……………….
///เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร098-9515199

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *