ราคาแพง ขโมยชุม อภ. ร่วมกับสภ.บางสะพานผู้นำชุมชนเข้าพบร้านค้ารับซื้อปาล์มมะพร้าวยางพารา หลังมีคนแจ้งของหายมากหลายราย

ราคาแพง ขโมยชุม อภ. ร่วมกับสภ.บางสะพานผู้นำชุมชนเข้าพบร้านค้ารับซื้อปาล์มมะพร้าวยางพารา หลังมีคนแจ้งของหายมากหลายราย
วันที่ 11 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น.
นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์นายอำเภอบางสะพาน พร้อมด้วยนายณัฐพงศ์ ไกรนราปลัดป้องกัน นายขุนพล งามคง นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านผู้นำท้องถิ่น ร่วมลงพื้นที่เพื่อชี้แจง ทำความเข้าใจสร้างการรับรู้ ตลอดจนขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร(ปาล์มน้ำมัน ยางพารา มะพร้าว) ในพื้นอำเภอบางสะพาน
ด้าน นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์นายอำเภอบางสะพานกล่าวว่าได้รับแจ้งจากเกษตรกรในพื้นที่อำเภอบางสะพานว่าได้มีปัญหาการลักขโมยผลิตทางการเกษตร( ปาล์มน้ำมัน ยางพารา มะพร้าว) ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนละได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าววันนี้ได้บูรณาการทางร่วมกับสภ.บางสะพาน กำนันผู้ใหญ่บ้านผู้นำชุมชนในแต่ละตำบล
ได้เข้าพบร้านค้าที่รับซื้อทั้งหมด 10 ร้านด้วยกัน
มีลานปาล์มบ้านชะม่วง ม.3 ต.พงศ์ประศาสน์ บริษัททองมงคลอุตสาหกรรมปาล์ม จำกัด ม.4 ต.พงศ์ประศาสน์
ร้านพลอยการยาง ม.8 ต.พงศ์ประศาสน์ ร้านอู๊ดค้ามะพร้าว ม.8 ต.พงศ์ประศาสน์ บริษัทลานปาล์มมิตรเจริญ ม.10 ต.ทองมงคล
ร้านเล็กการยาง ม.2 ต.ทองมงคล ร้านติ๊กค้ามะพร้าว ม.2 ต.ทองมงคล ร้านอะ้มการยาง ม.2 ต.ทองมงคล
ร้านเล็กค้ามะพร้าว ม.6 ต.ทองมงคล
ร้านกุหลาบค้ามะพร้าว ม2.ต.ทองมงคลทุกร้านที่เข้าพบให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีโดยให้ทุกร้าน
ติดตั้งกล้องวงจรปิด โดยให้ครอบคลุมมางเข้า- ออก ให้ชัดเจน จัดทำบัญชี ซื้อ-ขาย ในแต่ละราย โดยมีรายละเอียดของผู้ขาย เจ้าของสวน เบอร์โทรศัพท์ การรับซื้อผลผลิตดังกล่าว ให้บุคคลที่มาขายแสดงบัตรประจำตัวประชาชนและเบอร์โทรศัพท์ โดยให้ผู้ประกอบการเก็บข้อมูลและบันทึกไว้เป็นหลักฐานในการรับซื้อ ติดป้ายประชาสัมพันธ์ไม่รับซื้อพืชผลทางการเกษตรที่ผิดกฎหมาย(ภาษาไทย เมียนมาร์ มอญ)และใส่เบอร์โทรศัพท์วายตรวจประจำตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน
ประชาสัมพันธ์เจ้าของสวนนำพืชผลทางการเกษตรไปขายเอง หรือมีแบบฟอร์มหรือหนังสือมอบให้บุคคลอื่นไปขายแทน(โดยมีชื่อ นามสกุลเจ้าของสวน และคนขายแทน /เบอร์โทรศัพท์เจ้าของสวนและคนขายแทน) กรณีสงสัยว่าผลผลิตที่นำมาขายผิดกฎหมาย ให้ตรวจสอบกับเจ้าของสวนเพื่อยืนยันว่าเป็นเจ้าของจริง และหากไม่สามารถแสดงที่มาได้ ให้ปฏิเสธการรับซื้อ

นายสุทิน กล่าว อีกว่าจะเข้าหาร้านค้าที่รับซื้อยางพารารับซื้อมะพร้าวรับซื้อปาล์มให้ครบควบคุมทุกร้านในเขตของอำเภอบางสะพานเพื่อเป็นการป้องกันและป้องปรามในกรณีที่คนนำของไปขายให้เช็คและตรวจให้แน่ชัดว่าเป็นเจ้าของสวนเองหรือเปล่าเพื่อเป็นการปิดช่องทางการขายของผู้ที่ลักขโมยนำไปขายได้พร้อมทั้งกำชับกำนันผู้ใหญ่บ้านให้ตั้งอปพรในเขตพื้นที่ร่วมกันตรวจตราให้ถี่ขึ้นทุกพื้นที่ในเขตของอำเภอบางสะพานเพื่อไม่ให้เป็นช่องว่างในการคนทีลักขโมยได้ นายสุทินประเสริฐศักดิ์นายอำเภอบางสะพาน กล่าว
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 064-364-1644 รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *