ลำปาง-รอง ผบ.มทบ.32 ตรวจเยี่ยมกำลังพลในการปฏิบัติการช่วยเหลือป-ะชาชนพร้อมมอบถุงยังชีพจาก กฟผ.แม่เมาะ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบอุทกภัย

ลำปาง-รอง ผบ.มทบ.32 ตรวจเยี่ยมกำลังพลในการปฏิบัติการช่วยเหลือป-ะชาชนพร้อมมอบถุงยังชีพจาก กฟผ.แม่เมาะ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบอุทกภัย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 30 ก.ย.66 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวงานว่า พลตรีพรชัย นพรัตน์ ผบ.มทบ.ในฐานะผอ.ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอกถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ รอง ผบ.มทบ.32 เดินทางพร้อมคณะและชุดหมอเดินเท้า รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อปท.ในพื้นที่ ภาคส่วนต่างๆ ตรวจเยี่ยมกำลังพลในการปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน พร้อมมอบถุงยังชีพจาก กฟผ.แม่เมาะ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง โดยทั่วไปยังมีฝนตกและระดับน้ำยังสูงและมีประชาชนที่ยังพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ทั้งนี้หน่วยทหารและภาคส่วนต่างๆยังให้ความช่วยเหลือต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์ตะกลับสู่ภาวะปกติ

ในการนี้ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 โดย ชป.กร. ประจำอำเภอฯพร้อมกำลังพลจิตอาสาจำนวน 1 ชป. ร่วมกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 10 ลำปาง ฝ่ายปกครอง อ.สบปราบ หน่วยกู้ภัยประจำอำเภอฯบูรณาการเข้าช่วยเหลือขนย้าย ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และเด็กผู้หญิง ในหมู่บ้านทุ่ง ม.5 ต.สบปราบ ที่ต้องอพยพจากพื้นที่ไปยัง พื้นที่ความปลอดภัย บริเวณที่พักคอย ศาลาประชาคมอำเภอสบปราบและนำผู้ป่วยเจ็บส่งโรงบาลและหน่วยยังคงเตรียมพร้อมและประสานงานกับหน่วยต่างๆในพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังและช่วยเหลือประชาชนอย่างใกล้ชิด ทหารจะเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส กองทัพบกเพื่อประชาชน

ขณะเดียวกัน ทหาร ร.17 พัน.2 จัดกำลังให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพื้นที่บ.แพะ ต.สบปราบ อ.สบปราบ จำนวน 30 นาย โดยบูรณาการร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ อ.สบปราบ ในการช่วยขนย้าย สิ่งของของประชาชนขึ้นที่สูง พร้อมทั้งนำอาหารกล่องไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยร่วมกับ นายเกษม ใจจันทร์ นายอำเภอสบปราบและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งนี้ ต.สบปราบ และ ต.สมัย รวมประมาน 1,300 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบ ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *