พบยาไอซ์ 20 กิโลกรัมบรรจุในกระสอบ ถูกคลื่นซัดเกยหาดเกาะช้าง จ.ตราด

ข่าว / พบยาไอซ์ 20 กิโลกรัมบรรจุในกระสอบ ถูกคลื่นซัดเกยหาดเกาะช้าง จ.ตราด


วันที่ 27 มี.ค.67 เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้รับแจ้งจากพนักงานของโรงแรมแห่งหนึ่งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พักผ่อนอาบแดดบนชายหาด ได้พบถุงคล้ายกระสอบสีดำ

 

มีห่อวัสดุต้องสงสัยอยู่ภายใน ลอยมาติดบริเวณหาดทรายขาว หมู่ 4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง พร้อมด้วย นายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา

นายอำเภอเกาะช้าง,พล.ต.ต.ชูเกียรติ ภูกาบพลอย ผบก.ภ.จว.ตราด,พ.ต.อ.วัลลภ กังธาราทิพย์ ผกก.สภ.เกาะช้าง,ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง,เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ตราด,ชุดสืบสวน สภ.เกาะช้าง,ทหาร เมื่อไปถึงได้พบถุงคล้ายกับกระสอบสีดำ ภายนอกมีตัวเพียงเกาะอยู่ที่ถุงจำนวนมาก ลักษณะคล้ายๆกันกับที่พบเจอลอยมาเกยชายหาดพื้นที่ จ.จันทบุรี และ อ.แหลมงอบ ตามที่เป็นข่าวทางสื่อต่างๆเมื่อวัน

 

ก่อน
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ตราด ได้ดำเนินการตรวจสอบภายในกระสอบ ต่อหน้าเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน พบว่า ภายในกระสอบสีดำมีพลาสติกห่อหุ้มวัตถุซีลกันน้ำอย่างดีถึง 4 ชั้น ชั้นที่ 1 พลาสติกใส ชั้นที่ 2 พลาสติกสีดำด้านข้างห่อมีลายปลาสีทอง และปลาสีเงิน พร้อมตัวอักษรภาษาจีน ชั้นที่ 3 พลาสติกใส ชั้นที่ 4 พลาสติกใส มีตัวอักษร T726 อักษรสีน้ำเงิน จำนวน 20 ถุง ภายในซองดังกล่าวบรรจุสารสีขาวเป็นผลึก น้ำหนักถุงละประมาณ 1 กก.รวมทั้งหมดประมาณ 20 กก. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ตราดได้ทำการตรวจสอบโดยใช้ชุดตรวจสอบสารเสพติดพบว่า เป็นสารเสพติด เมทเอมเฟตามีน (ยาไอซ์) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ จะมีการนำของกลาง (ยาไอซ์) ดังกล่าวไปเก็บไว้ ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน จ.ตราด เพื่อร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดต่อ

 

ไป
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานว่า กระสอบใส่ยาไอซ์ที่ลอยทะเลมาเกยหาดเกาะช้างดังกล่าว น่าจะถูกทิ้งมาจากกลางทะเล หรือเรือขนยาเสพติดอับปาง คาดว่าน่าจะมีกระสอบใส่ยาไอซ์ลอยทะเลไปเกยชายหาด หรือไปติดตามแนวชายฝั่ง แห่งใด แห่งหนึ่ง ของ จ.ตราดอีก แล้วแต่คลื่นลมจะพัดพาไปทิศทางไหน พร้อมกับฝากถึงประชาชนทั่วไปถ้าหากพบเจอกระสอบใส่ยาไอซ์ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ห้ามเก็บครอบครองไว้โดยเด็ดขาด

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *