#มีภาพ 4โจรสุพรรณบุรีชายหญิงไม่กลัวบาปตัดโซ่งัดวิหารวัดดังหวังฉกเงินกฐิน

สุพรรณบุรี4โจรชายหญิงไม่กลัวบาปตัดโซ่งัดวิหารวัดดังหวังฉกเงินกฐิน


ที่วัดพังม่วง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เกิดเหตุคนร้าย 4 คน บุกเข้ามาในวัด ใช้คีมตัดเหล็ก ตัดเหล็กคล้องโซ่วิหารมหาอุตต์ จากนั้นได้บุกเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินในวิหาร ในเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายประสงค์ต้องการเงินทำบุญกฐิน ที่ทางวัดเพิ่งจะทอดกฐินเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมามีสาธุชนผู้ใจบุญร่วมกันทอดได้ยอดเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท แต่ทางวัดนำเงินเข้าธนาคารไปแล้ว ทำให้คนร้ายไม่ได้เงินไป และก็ไม่ได้แตะต้องวัตถุมงคลและพระเก่าแก่โบราณในวิหารด้วย
ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในวัดพบว่า เมื่อช่วงวเลา 01.23 นาทีวันที่ 13 พ.ย. มีคนร้าย 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน มาจอดซุ่มอยู่ข้างรั้วโรงเรียนซึ่งอยู่ติดกัน จากนั้นได้เข็นรถมาที่ข้างวัด และคนร้ายได้ เดินเข้ามาที่วิหาร ตอน 01.28 น. แล้วใช้คีมตัดห่วงเหล็กล็อคประตูหน้าวิหารเข้าไป ในวิหาร สักพักจึงเดินออกมาโดยไม่ได้เอาอะไรออกมา
หลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบว่าหน้าวิหารมหาอุตต์ ซึ่งเป็นวิหารเก่าแก่ ของวัดพังม่วง ซึ่งภายในมีพระพุทธรูปเก่าแก่ หลวงพ่อสัมฤทธิ์ อายุ ประมาณ 400 – 500 ปี รอยพระบาทจำลอง และ กองวัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณ ของวัดพังม่วง ซึ่งผ่านพิธีปลุกเสก เก็บรักษาไว้ในวิหาร ที่หน้าประตู มีรอยเหล็กห่วงสำหรับล็อคบานประตูถูกตัดขาดเป็น 2 ชิ้น ถูกทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า แต่ประตูวิหารทางคณะกรรมการได้แก้ไขใหม่ โดยนำโซ่ และแม่กุญแจมาเปลี่ยนใหม่ ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น
ทางด้านนายชำเรือง ทองนุ่ม อายุ 77 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านและอดีตไวยาวัจกรวัดพังม่วง หลังทราบข่าวเดินทางมาดูที่เกิดเหตุพร้อมกล่าวว่า ไม่รู้จะพูดอย่างไร คนร้ายก่อเหตุไม่กลัวเวรกรรม ตนมาทราบว่ามีคนร้ายมาก่อเหตุเพราะมีพระนำคลิปคนร้ายโพสต์เฟซบุ๊กไม่คิดว่าจะมีคนกล้าก่อเหตุลงมือในวัด
ทางด้านพระมาโนช บุญเรืองรอด เลขาเจ้าอาวาสวัดพังม่วง กล่าวว่า ทราบว่ามีคนร้ายงัดประตูวิหารตอนประมาณ ตี 5 มีโยมจะมารับพระไปบิณฑบาตร เห็นประตูวิหารเปิดอยู่จึงมาดูพบมีร่องรอยถูกคนร้ายตัดเหล็กเข้ามา เบื้องต้นยังไม่แน่ใจว่ามีทรัพย์สินและวัตถุมงคล อะไรบ้างที่หายไปไหม ต้องรอเจ้าอาวาสกลับจากกิจนิมนต์ทางภาคอีสานมาตรวจสอบอีกครั้ง แต่เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะไม่ได้เอาอะไรไป คนร้ายน่าจะประสงค์ต่อเงินกฐินของวัดที่มียอดเงินมากถึง 1,576,050 บาท คนร้ายคงคิดว่าวัดน่าจะเก็บเงินไว้ในวิหาร แต่พอเข้ามาไม่มีเงิน คนร้ายจึงหลบหนีไป อยากบอกคุณโจรว่าอย่าเข้ามาลักทรัพย์สินในวัดเลย โดยเฉพาะวัดพังงม่วง มีกล้องวงจรปิด ติดอยู่ทุกจุดโอกาสรอดนั้นยาก และเงินกฐินส่วนใหญ่ทุกวัด เมื่อนับเงินแล้วจะมีเจ้าหน้าที่ธนาคารมารับไปเข้าบัญชีทันที และอยากฝากถึงโจรอีกว่า หากงัดประตูแล้ว ก่อนหนีช่วยปิดประตูด้วย ไม่เช่นนั้นอาจมีคนร้ายมาสวมรอยโจร จะมีคดีเพิ่มขึ้นได้ ประกอบกับช่วงนี้มีฝนตกข้าวในโบสถ์ในวิหารจะเปียกเสียหาย และก็เป็นบาปด้วย หลวงพี่กล่าวติดตลก

ทางด้าน พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผกก.สภ.ศรีประจันต์ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายว่าคนร้ายได้ทรัพย์สินอะไรไปบ้างพร้อมกับไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามจุดต่างๆเบื้องต้นพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมี 4 คน มีรูปร่างและพฤติกรรมคล้ายคนร้ายที่ก่อเหตุบุกไปลักตู้บริจาคเงิน ของวัดบางขวาก อำเภอสามชุก เมื่อคืนวันอาทิตย์ ที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา จึงได้ประสานกับทางชุดสืบสวน สภ.สามชุก เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

 

ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *