จังหวัดแพร่ จัดกิจกรรม” พลังสตรีเวียงโกศัย สืบสานผ้าถิ่นไทย รวมใจขจัดความยากจน สร้างคนสร้างครอบครัวอบอุ่น ” เนื่องในวันสตรีสากล ปี 2567

จังหวัดแพร่ จัดกิจกรรม” พลังสตรีเวียงโกศัย สืบสานผ้าถิ่นไทย รวมใจขจัดความยากจน สร้างคนสร้างครอบครัวอบอุ่น ” เนื่องในวันสตรีสากล ปี 2567


วันที่ 8 มี.ค. 2567 เวลา 09.30 น. ที่โรงแรมแพร่นครา อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่
นายชุติเดช มีจันทร์  ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดโครงการ” พลังสตรีเวียงโกศัย สืบสานผ้าถิ่นไทย รวมใจขจัดความยากจน สร้างคนสร้างครอบครัวอบอุ่น ” เนื่องในวันสตรีสากล ปี 2567 พร้อมด้วยนางณัชชา มีจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่


โดยมีนางอัมราพร มุ้งทอง นายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ซึ่งคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดแพร่ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพองค์กรสตรีจังหวัดแพร่ ให้มีความเข้มแข็ง เป็นต้นแบบในการพัฒนาตนเอง พัฒนาศักยภาพองค์ความรู้ ด้านสิทธิและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสตรี และมีการบริหารจัดการหนี้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมบทบาทของสตรีในการอนุรักษ์ผ้าไทย ผ้าพื้นถิ่นของจังหวัดแพร่ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

ให้สตรีเป็นส่วนสำคัญในการแก้ไขปัญหาความยากจน และสร้างครอบครัวอบอุ่น มีโอกาสใช้เงินทุนหมุนเวียนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ในการส่งเสริมอาชีพ มีรายได้เพิ่มขึ้น และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง
นายวีรกานต์ บุญตัน พัฒนาการจังหวัดแพร่ นำผู้อำนวยการกลุ่มงาน พัฒนาการอำเภอ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด เข้าร่วมกิจกรรม


กิจกรรมมีการเดินแบบผ้าไทย การสาธิตกลุ่มอาชีพอำเภอ ประกวดกิจกรรมการรวมพลังสตรี การแข่งขันจัดกระเช้าของขวัญจากพืชผักสวนครัว “สวนผักในบ้าน ของฝากปลอดภัย” การจัดแสดงนิทรรศการและแสดงผลงานขององค์กรสตรี ระดับจังหวัด/อำเภอ  จัดแสดงและจำหน่ายสินค้ากลุ่มอาชีพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และกลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP  การบรรยายหัวข้อเกี่ยวกับการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี  สิทธิและกฎหมายเกี่ยวกับสตรีและครอบครัว การบริหารจัดการหนี้อย่างมีประสิทธิภาพ การพัฒนาศักยภาพสตรีภายใต้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง การเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กลุ่มอาชีพกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และจัดทำแผนพัฒนาส่งเสริมสนับสนุนองค์กรสตรีอีกด้วย
ในช่วงท้ายของโครงการ ได้รับเกียรติจากนายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นผู้กล่าวปิดโครงการ
ด้านสตรีในจังหวัดแพร่ รู้สึกชื่นชอบกิจกรรมในวันนี้ นอกจากได้รับความรู้ต่างๆแล้ว ยังได้เป็นการสร้างเครือข่ายเสริมพลังสตรีจังหวัดแพร่ให้เข้มแข็งด้วย

#CDD
#SEPtoSDGs
#SDGforAll@Kmitl
#กรมการพัฒนาชุมชน
#เมืองแพร่เมืองงาม
#ChangeForGood
ทีมงานสารสนเทศฯ // สพจ.แพร่ /
นางสาว สายรุ้ง ธรรมมี รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *