ลำปาง-โรงรับจำนำลำปาง ระดมทุนกว่า 100 ล้านบาท รองรับประชาชนนำทรัพย์สิน สิ่งของมาแปรเป็นเงินเพื่อใช้จ่ายบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงเปิดเทอม

ลำปาง-โรงรับจำนำลำปาง ระดมทุนกว่า 100 ล้านบาท รองรับประชาชนนำทรัพย์สิน สิ่งของมาแปรเป็นเงินเพื่อใช้จ่ายบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงเปิดเทอม

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2567 ที่ จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงรับจำนำหรือสถานธนานุบาลหลายแห่งใน จ.ลำปาง ระดมเงินทุนสำรองเพื่อรองรับความต้องการของผู้ปกครองและทั่วไปที่ต้องการนำทรัพยสิน สิ่งของ เครื่องใช้ไฟฟ้า มาจำนำเปลี่ยนเป็นตัวเงินนำไปใช้จ่ายค่าเล่าเรียนในช่วงเปิดเทอมนี้ด้วยดอกเบี้ยพิเศษ ชาวบ้านแห่ใช้บริการกันตรึมและมีเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

น.ส.สมพิศ สุภักดี ผจก.สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเขลางค์นคร กล่าวว่า โรงรับจำนำ หรือสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ตั้งอยู่เลขที่ 999/1 ถนนสายอินทร์บุรี-เชียงใหม่ อ.เมืองลำปาง ตั้งภายในเขตอาคารเทศบาลเมืองเขลางค์นคร โดยเปิดให้บริการในวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.00-16.00 น.หยุดวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ในช่วงเปิดเทอมใหม่ปีนี้ทาง โรงรับจำนำ ทม.เขลางค์นครเตรียมสำรองเงินทุนกว่า 24 ล้านบาท รองรับในช่วงเปิดเทอม เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครองค่าใช้จ่ายบุตรหลานเข้าเรียน โดยลดดอกเบี้ยพิเศษ ใช้บริการในช่วงวันที่ 1 พ.ค.-30 มิ.ย.2567 เงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อเดือน เงินต้นเกินกว่า 5,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือน รวมระยะเวลา 4 เดือน ผ่อนผันอีก 1 เดือน

ปัจจุบันประชาชนนำทรัพย์สินเช่นทองคำมาจำนำมากที่สุด โดยคิดราคาจำนำทองหนักบาทละ 30,000 บาท ปัจจุบันมียอดเงินหมุนเวียนกว่า 40 ล้านบาท นอกจากนั้นยังมีสิ่งของอื่น เช่นทีวี ตู้เย็น เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือหากิน สว่านไฟฟ้า หินเจีย ก็มีคนนำมาจำนำจำนวนมาก เพราะดอกเบี้ยถูกช่วยประชาชนแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย สำหรับโรงรับจำนำ ทม.เมืองเขลางค์นครยินดีต้อนรับประชาชนทุกท่านด้วยความอบอุ่นพนักงานยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นกันเอง จึงขอเชิญชวนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถนำทรัพย์สิน สิ่งของมาแปรเป็นเงินเพื่อใช้จ่ายบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงเปิดเทอมได้ หรือสอบถามได้ที่โทร.054-260206 ในวันเวลาราชการ

ทางด้านสุชาติ ฤทธิแรง ผจก.สถานธนานุบาลเทศบาลนครลำปาง นายนชานนท์ จันทรา ผช.ผจก. และนางดลยรัตน์ กุญชรโพธิ์สกุล พนักงานบัญชี โรงรับจำนำเทศบาลนครลำปาง เปิดเผยว่า ในช่วงเปิดเทอมนี้ ทน.ลำปาง เตรียมเงินไว้กว่า 100 ล้านบาทเพื่อรองรับความเดือดร้อนของชาวบ้าน ผู้ปกครองและทั่วไปที่เดือดร้อน นำสินทรัพย์มาแปรเป็นเงินค่าใช้จ่ายเล่าเรียนอุปกรณ์การศึกษาของลูกหลาน ซึ่งปัจจุบันมีเงินทุนหมุนเวียนกว่า 89 ล้านบาทในวันปกติ และในช่วงเปิดเทอมคาดว่าจะมีคนมาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

“ปัจจุบันมีผู้นำทองคำมาจำนำมากที่สุดยอดเงินหมุนเวียนกว่า 40 ล้านบาท โดยรับจำนำทองราราบาทละ 31,000 บาท เนื่องจากเป็นโรงรับจำนำของรัฐขนาดใหญ่ที่สุดใน จ.ลำปาง นอกจากนั้นยังมีสินทรัพย์อื่น ๆ เช่นประเภททรัพย์รับจำนำ ทองคำ นาก เพชร พลอย เงินรูปพรรณ นาฬิกา เครื่องใช้ไฟฟ้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ กล้องถ่ายรูป เครื่องมือย่าง เครื่องมือการเกษตร เบ็ดเตล็ด อื่น ๆ หลายรายการ มีประชาชนผู้มาใช้บริการกว่า 300-600 คนต่อวัน โดยเปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ไม่หยุดพักเที่ยง หยุดวันเสาร์-อาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์ พิเศษต้อนรับเปิดภาคเรียน ปี 2567 สถานธนานุบาลเทศบาลนครลำปาง ลดอัตราดอกเบี้ย เงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท คิดดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 0.25 ต่อเดือน สำหรับผู้ที่มาใช้บริการตั้งแต่เดือน 1 พ.ค.- 30 มิ.ย.2567 และสามารถสอบถามโทร. 0-5421-7335

ทั้งนี้เพื่อช่วยประชาชนแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอม บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งปัจจุบันนี้การใช้บริการสถานธนานุบาลหรือโรงรับจำนำ เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้มีรายได้น้อย และคิดดอกเบี้ยถูกกว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด ถือว่าเป็นทางออกที่ดีของผู้ที่ขัดสนหรือต้องการใช้เงินด่วน โดยเป็นทางเลือกที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ดังนั้นเรื่องการเดินเข้าโรงรับจำนำจึงไม่ใช่เรื่องน่าอาย แต่เป็นการแก้ปัญหาทางการเงินที่ดีได้ด้วยตนเอง สำหรับประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำปาง สามารถไปใช้บริการสถานธนานุบาลดังกล่าวได้.

วินัย/ลำปาง รายงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *